Sport

ฟูมฟักเต็มที่! ส.บอลส่งนักกายภาพสมทบช้างศึกเพิ่มก่อนดวลจีน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่ง สุภชาติ ยาวิลาด ในฐานะนักกายภาพ เดินทางตามมาสมทบกับ ทีมชาติไทย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) หลังล่าสุด อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมก่อนพบกับ ทีมชาติจีน ในเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

45723682865 02e8658f8c b

ก่อนหน้านี้ ช้างศึก ลงทำการแข่งขันที่ค่อนข้างถี่มาโดยตลอด ในช่วง 3 นัดของรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ล่าสุด สมาคมฯ ได้ส่งนักกายภาพ มาเพิ่มเติมอีกราย ซึ่งนอกจากต้องการให้ สภาพร่างกายผู้เล่นพร้อมที่สุด สำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว ยังมองถึงในแง่สภาพร่างกาย กรณีที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปด้วย

โดย สุวิชชา นอรดี ในฐานะนักกายภาพ ที่ประจำอยู่กับทีมก่อนแล้ว กล่าวว่า Wยิ่งทีมมีโปรแกรมการแข่งขันติดๆกัน ก็ยิ่งจำเป็นต้องมีนักกายภาพ เข้ามาเพิ่ม ดังนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ หนึ่งเพื่อดูแลสภาพร่างกายให้นักกีฬาโดยตรง และสอง เหมือนทำให้เรามีตา มองได้ทั่วถึงมากขึ้น ว่าแต่ละคน มีสภาพร่างกายเป็นอย่างไรบ้าง หรือขาดตกบกพร่องตรงไหน ทั้งหมดทั้งมวล เพื่อทำให้นักกีฬา มีความพร้อมมากที่สุดในแต่ละเกม”

“หน้าที่หลักของเรา คือดูแลเรื่องอาการบาดเจ็บครับ โดยเฉพาะสองส่วนหลักๆ ที่นักฟุตบอลใช้อย่าง กลไกของกระดูก และ กล้ามเนื้อ ซึ่งนักฟุตบอล ก็เปรียบเสมือนรถยนต์ ส่วนเราก็เหมือนคนดูแลเครื่องยนต์ของเขา ดังนั้น เวลาไหน ที่นักฟุตบอลมีอาการบาดเจ็บ หรือมีอาการล้า เราก็ต้องทำการดูแล และซ่อมแซม เพื่อให้ นักฟุตบอล กลับไปมีสมรรถภาพให้สูงที่สุด หรืออย่างน้อยต้องอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานให้ได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

Avatar photo