General

ศธ.ให้อำนาจ รร. สั่งหยุดเรียนได้ หากค่าฝุ่นละออง ถึงขั้นวิกฤติ

นายบุญรักษ์ ยอดเเพชร เลขาธิการสพฐ. กล่าวว่า สพฐ.ติดตามสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองภายในโรงเเรียนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นย้ำให้ครูประจำชั้นสังเกตอาการของเด็กนักเรียนในความรับผิดชอบ พร้อมทั้งให้ความรู้ให้ถูกต้องเรื่องการดูแลตนเอง นอกจากนี้ยังให้อำนาจกับโรงเรียนทุกแห่งพิจารณาลด งดหรือหยุดกิจกรรมทางการศึกษา หากค่าฝุ่นละอองวิกฤติ

เลขาธิการสพฐ. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังฝากให้กระทรวงศึกษาธิการ เร่งรัดการเรียนการสอนในวิชาภาษาอังกฤษ เน้นการใช้เพื่อการสื่อสาร และ การเรียนเกี่ยวกับรหัสคำสั่งหุ่นยนต์ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาเพื่อเพิ่มการศึกษาให้กับเด็ก และให้ทุกกระทรวงติดตามข้อมูลทางโซเซียลมีเดีย หากพบเด็กที่ยากจน หรือปัญหาด้านการศึกษา ให้เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ ยังมอบให้กระทรวงศึกษาธิการ ประสานกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้มีการปลูกฝั่งการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ตั้งแต่วัยเด็ก พร้อมกันนี้ให้ยกระดับการศึกษาไทย โดยเฉพาะผลการสอบโอเน็ต ที่เด็กไทยจะต้องมีคะแนนสูงขึ้น

 

Screenshot 1 3
Cr.Twitter : @NattachaCH

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงปัญหาฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า
ทางกระทรวงโดยกรมควบคุมโรคได้ติดตามสถิติกลุ่มผู้ป่วยที่เกิดจากฝุ่นละออง ทั้งในกลุ่มเฉียบพลันและเรื้อรัง ซึ่งเป็นผู้ป่วยมีอาการ หอบ หืด ภูมิแพ้ จากสถิติที่ติดตามไม่พบว่ามีมจำนวนคนไข้เพิ่มขึ้นกว่าปกติ ขณะที่ค่าฝุ่นละอองลดลง

ที่มาภาพ Twitter : @NattachaCH

Avatar photo