Politics

ตั้ง 4 อนุกรรมการประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีฯ

 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่ 1/2562 ที่มี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า เป็นการหารือและรับแนวทางการทำงานเบื้องต้น จากรองนายกฯ โดยที่ประชุมได้พิจารณาการจัดตั้งคณะอนุกรรมการในฝ่ายประชาสัมพันธ์ 4 คณะ ประกอบด้วย

สรรเสริญ แก้วกำเนิด4

1.คณะอนุกรรมการศูนย์ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และทางวิทยุกระจายเสียง

2.คณะอนุกรรมการศูนย์สื่อมวลชน

3.คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ด้านต่างประเทศ

4.คณะอนุกรรมการฝ่ายสารัตถะ ที่จะรับผิดชอบในการผลิตสื่อด้วย ซึ่งได้ทาบทาม นายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการฯ และมี นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นฝ่ายเลขา

ทั้งนี้ จะมีคณะกรรมการทำงานอื่นๆ สำหรับเตรียมการด้านประชาสัมพันธ์ทั้งหมด โดยจะนำข้อมูลเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์พระลาน http://phralan.in.th

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่าการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทั้งหมด จะมีความชัดเจน หลังจากที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเสด็จพระราชดำเนิน มาเป็นองค์ประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการฯ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 26 มกราคมนี้แล้ว ซึ่งคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป รวมทั้งเรื่องของตราสัญลักษณ์ ในการจัดพระราชพิธีฯ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight