Business

เรื่องราวดีๆ ‘แอร์พอร์ต ลิงก์’ โวผู้โดยสารพอใจมาก!!

เรื่องราวดีๆ! “แอร์พอร์ต ลิงก์” โวผู้ใช้บริการพอใจมาก เดือน เม.ย. เตรียมเพิ่มความถี่เอาใจขึ้นไปอีก

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในปี 2561 ผลสำรวจปรากฏว่าผู้โดยสารมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากในด้านความปลอดภัยและการให้บริการ ซึ่งทั้ง 2 ด้านถือว่าเป็นนโยบายที่บริษัทให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

โดยจากคะแนนเต็ม 5.00 ผู้โดยสารมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อความปลอดภัยของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ 3.99 หรือคิดเป็น 79.8% และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ 3.69 หรือ 73.8% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับความพึงพอใจมากทั้ง 2 ด้าน

S 72540201

นอกจากนั้น ผู้โดยสารบางส่วนยังได้แสดงข้อคิดเห็นและเสนอแนะเพื่อให้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มความถี่ของขบวนรถ ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้โดยสารเรียกร้องให้ปรับปรุงมากที่สุด โดยทางบริษัทก็ได้เก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุงบริการให้มีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการผู้โดยสารได้มากขึ้นในปีนี้

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนงานในปี 2562 บริษัทได้ซ่อมบำรุงขบวนรถแล้วเสร็จและพร้อมให้บริการทั้ง 9 ขบวน ดังนั้นจึงเตรียมเพิ่มความถี่ในช่วงโมงเร่งด่วน (Peak) จาก 10 นาทีต่อขบวน เป็น 8 นาที 30 วินาทีต่อขบวน เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 เป็นต้นไป นอกจากนี้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะติดตั้งราวกันตกบนชานชาลาจะแล้วเสร็จครบทุกสถานีในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จึงเชื่อว่าจะทำให้ความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีก

“แอร์พอร์ต ลิงก์ได้ ISO ด้านบำรุงรักษาแล้ว และกำลังจะได้ ISO ด้านการเดินรถในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจการยกระดับบริการและความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น จึงเชื่อว่าในปี 2562 ผู้โดยสารจะมีความพึงพอใจมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่าความพึงพอใจด้านการบริการของผู้โดยสารจะเพิ่มเป็น 3.8 และด้านความปลอดภัยจะเพิ่มเป็น 4.00” นายสุเทพกล่าว

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์

 

Avatar photo