Sport

ตามรอยพ่อ! เฟอร์รารี่ดึงลูกชายชูมัคเกอร์ปั้น ซิ่งเอฟวัน

เฟอร์รารี่ ทีมรถแข่งแห่งวงการรถสูตรหนึ่ง เตรียมทาบทาม มิค ชูมัคเกอร์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานแชมป์โลก 7 สมัย เข้าร่วมโปรแกรมนักขับเยาวชนของทีม รวมถึงเป็นนักขับทดสอบ เอฟวัน ฤดูกาลนี้

mick schumacher
ภาพจาก : www.skysports.com

บุตรชายของ อดีตยอดนักซิ่งเจ้าของฉายา “ไส้กรอกบิน” ปัจจุบันเลื่อนขั้นขึ้นมาแข่งรายการ ฟอร์มูลา ทู อย่างเต็มตัว หลังโชว์ฟอร์มไต่เต้าจาก เอฟโฟร์ (F4) มาถึง เอฟทรี (F3) ด้วยฝีมือของตัวเองล้วนๆ แบบไม่พึ่งพาบารมีของพ่อผู้เป็นตำนาน

บีบีซี สำนักข่าวดังของอังกฤษ ระบุว่า มิค จะเข้ามาร่วมงานกับ เฟอร์รารี่ ทีมเก่าของพ่อในฤดูกาลนี้ ภายใต้สัญญาเข้าโปรแกรมนักขับเยาวชน เพื่อเพิ่มพัฒนาทักษะ และตำแหน่งนักขับทดสอบช่วงกลางฤดูกาล ซึ่งจะมีทั้งหมด 2 ครั้งด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ มิค วัย 19 ปี เคยมาทดสอบรถ เอฟวัน กับ “ม้าลำพอง” ที่ อาบู ดาบี เมื่อปีที่แล้ว โดยฝีมือน่าพอใจจนทำให้ผู้บริหารของ เฟอร์รารี่ เฝ้าติดตามผลงานและลงมือเจรจา อย่างไรก็ตาม ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการภายหลัง

สำหรับ มิค ชูมัคเกอร์ ปีที่แล้วทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์โลก ยูโรเปียน ฟอร์มูล่า ทรี ขณะที่ผลงานในรุ่นรองอย่าง เอฟโฟร์ มีแชมป์ติดมือเป็นเครดิตยืนยันว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น

Avatar photo