Properties

เสนาฯท็อปฟอร์มขึ้นแท่นเปิดคอนโดใหม่รองแชมป์ปี’ 61

เสนาดีเวลลอปเนท์ ประกาศความสำเร็จ “Growth Hormone” ตามโรดแมปปี’61 โตทุกองศา ล่าสุดขึ้นแท่นรองแชมป์อันดับ 2 เปิดตัวคอนโดมิเนียมเยอะสุด ทั้งในแง่มูลค่าและจำนวน ทำลายสถิติครั้งประวัติศาสตร์ในรอบ 3 ปี

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2561 ที่ผ่านมามีความท้าทายต่างๆ เข้ามากดดันให้ผู้ประกอบการ เปิดขายโครงการที่อยู่อาศัยใหม่อย่างระมัดระวัง การแข่งขันในตลาดที่ยังคงเป็นไปอย่างรุนแรง และความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังมีจำกัด แต่ด้วยกลยุทธ์ของบริษัท สามารถจัดพอร์ตการลงทุน ได้อย่างครอบคลุมครบทุกเซกเมนท์ ทำให้ในปีที่ผ่านมา เสนาฯสามารถทำลายสถิติหลายอย่างให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

เสนาฮันคิว
ความร่วมมือเสนาฯ-ฮันคิว

โดยปี 2561 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่ร้อนแรงที่สุดของเสนาในรอบ 3 ปี ทั้งในแง่การเปิดตัวโครงการใหม่ ที่มีมูลค่าและจำนวนยูนิตที่สูงสุดครองแชมป์อันดับ 2 ในธุรกิจเรีลเอสเตท ( อ้างอิง ข้อมูลจากฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย) โดยเฉพาะหากย้อนดูข้อมูลในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปี 2561) มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 15–20% และมีการเปิดตัวโครงการและจำนวนยูนิตเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบ 3 ปีย้อนหลัง ประกอบด้วย

  • ปี 2559 เปิดคอนโดมิเนียม 5 โครงการ 1,654 ยูนิต รวมมูลค่า 2,560 ล้านบาท
  • ปี 2560 เปิดคอนโดมิเนียม 7 โครงการ 4,111 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 8,477 ล้านบาท
  • ปี 2561 เปิดคอนโดมิเนียม 9 โครงการ 6,397 ยูนิต รวมมูลค่า 22,030 ล้านบาท

ประกอบกับทางเสนาฯ มีพันธมิตรธุรกิจที่แข็งแกร่ง “ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ปเปอร์เรชั่น” ร่วมลงทุนพัฒนาโครงการทั้งสิ้น 6 โครงการ ประกอบด้วย

  • 1.นิช โมโน สุขุมวิท-แบริ่ง
  • 2.นิช ไพร์ด เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์
  • 3.นิช โมโน เจริญนคร
  • 4.นิช โมโน เมกะ สเปช บางนา
  • 5.นิช โมโน รามคำแหง
  • 6.ปีติ เอกมัย

ทั้ง 6 โครงการดังกล่าวมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 20,846 ล้านบาท สร้างยอดขายเป็นที่น่าพอใจทุกโครงการ นอกจากนี้ทางเสนาฯ ยังมีพาทเนอร์อย่างบริษัท แอคคิวท์ เรียลตี้ เข้ามาช่วยบริหารดูแลด้านการขายอย่างมืออาชีพ ให้กับหลายโครงการรวมถึงการทำตลาดในต่างประเทศด้วย

เปิดโครงการปีติ เอกมัย
เปิดโครงการปีติ เอกมัย

ทั้งนี้ทางเสนาฯ ยังได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้ทุกโครงการทั้งแนวราบและแนวสูง ซึ่งเป็นรายแรกของเมืองไทย ที่เดินหน้าพัฒนาโครงการมุ่งเน้นการใช้พลังงานสะอาดแบบ 100% โดยการนำร่องติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ให้บ้านทุกหลัง และเครื่องชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า EV ready รวมทั้ง มีบริษัทในเครือเป็นผู้ติดตั้ง และจัดจำหน่ายระบบพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของประเทศไทย รวมถึงได้ต่อยอดพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ใน Application SENA 360° Service ให้ครบ จบ ง่าย บริการหลังการขายแบบครบวงจรพร้อมดูแลลูกบ้านทุกที่ทุกเวลา

ด้วยหัวใจสำคัญแห่งความสำเร็จครั้งนี้ เสนาวางคอร์เปอเรทแคมเปญใหญ่ “MADE FROM HER” ใส่ใจทุกดีเทลชีวิต จากแนวคิดแบบผู้หญิงเพื่อสร้างจุดต่างและจุดขายให้กับโปรดักส์ในโครงการ ซึ่งความสำเร็จของเสนาในวันนี้ เป็นผลพวงจากวิสัยทัศน์ผนวกกับประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ของผู้บริหารระดับสูง และการพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดยั้งสู่การพัฒนาที่อยู่อาศัยอย่างยั่งยืน

Avatar photo