Economics

รอขบวนถัดไป! ‘แอร์พอร์ตลิงก์’ วิ่งเพิ่ม 6 เที่ยว รับผู้โดยสารเพิ่มช่วงพีค

รอขบวนถัดไป! รถไฟฟ้า ‘แอร์พอร์ต เรล  ลิงก์’ วิ่งเพิ่มอีก 6 เที่ยวต่อวัน รับผู้โดยสารเพิ่มในช่วงชั่วโทงเร่งด่วนเช้า-เย็น เป็น เช้า 10 เที่ยว เย็น 7 เที่ยว

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า หลังจากแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีรถไฟฟ้าพร้อมให้บริการครบ 9 ขบวน รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชน หันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะเพื่อลดมลพิษในอากาศ ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม  One Transport ปลอดฝุ่น PM2.5  “คมนาคมรวมใจ ช่วยลดฝุ่น เพื่อความสุข สุขภาพดี ของประชาชน”

บริษัทจึงได้พิจารณาปรับเพิ่มเที่ยววิ่งรถไฟฟ้าในชั่วโมงเร่งด่วน (Peak) เช้า – เย็น ซึ่งมีผู้โดยสารต้องการใช้บริการเป็นจำนวนมาก ช่วงเวลาละ 3 เที่ยว หรือรวมแล้ววันละ 6 เที่ยว เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก และรวดเร็วในการใช้บริการเพิ่มมาก

ในช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเช้าที่มีรถเสริมจำนวน 7 เที่ยว จะเพิ่มเป็น 10 เที่ยว และในช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเย็นเพิ่มจาก 4 เที่ยว เป็น 7 เที่ยว นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมพิจารณาปรับความถี่ในการเดินรถให้เร็วขึ้นจากเดิม เพื่อให้สามารถรองรับกับความต้องการของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปัจจุบันได้

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

Avatar photo