Politics

พปชร.มั่นใจชาวบ้านพอใจ ‘บัตรคนจน’ พร้อมต่อยอดสวัสดิการ

โฆษก พปชร. ย้ำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยคนจนจริง พร้อมต่อยอดรัฐบาลเพิ่มสวัสดิการ ท้าพรรคเพื่อไทย ถ้าไม่เห็นด้วยให้ประกาศ “ยกเลิกบัตร” เป็นนโยบายพรรค

กรณีที่พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)โจมตีรัฐบาลกรณีต่ออายุบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ว่า เป็นการสร้างภาพ สูญเปล่า ไม่กระตุ้นเศรษฐกิจ  นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า มองว่านโยบายนี้ดีมาก ช่วยเหลือพี่น้องคนยากคนจน และผู้มีรายได้น้อย กว่า 14.5 ล้านคน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ

S 21987484
นายธนกร วังบุญคงชนะ

เพราะประเทศไทย จำเป็นต้องมีสวัสดิการให้กับพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่ง และคนที่ได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น จะต้องผ่านการฝึกอบรมอาชีพด้วย จึงอยากให้พรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน แล้วถามประชาชนจริงๆ ว่า เขาพอใจหรือไม่ ก็จะทราบคำตอบ และหากพรรคไม่เห็นด้วย ก็ประกาศเป็นนโยบายว่าจะยกเลิกไปเลย แต่พปชร.จะนำนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปต่อยอด และทำให้ดียิ่งขึ้นอีก

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย อยากแจกบัตรคนรวย ไม่แจกบัตรคนจนนั้น นายธนกรกล่าวว่า น่าเศร้าใจที่ท่านคิดแบบนี้ คงอยู่กับความรวยจนชิน ไม่เห็นหัวคนจน อยากจะบอกคุณหญิงสุดารัตน์ว่า “ท่านไม่เคยจน จึงไม่เคยรู้สึกถึงความลำบากของพี่น้องคนยากคนจน ว่าเขาลำบากแค่ไหน”

ทั้งนี้ บัตรคนจนนั้นมีเป้าประสงค์ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ให้เขาสามารถอยู่ได้ และจะพัฒนาไปสู่ความยั่งยืนในการใช้ชีวิต อย่าลืมว่าวันนี้เรามีพี่น้องผู้มีรายได้น้อยจำนวนมาก ส่วนจะแจกคนรวยแล้ว กระเป๋าตุงหรือไม่เราไม่ทราบ แต่ให้ระวัง “กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง” ด้วย เพราะพี่น้องประชาชนจะทิ้งพรรคเพื่อไทย  มารักพรรคพลังประชารัฐ หากท่านคิดแบบนี้

Avatar photo