Sport

จะทำได้มั้ย!?โซลชาลุ้นทาบสถิติคว้าชัยในลีกติดต่อกันมากที่สุด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสทาบสถิติการเป็นกุนซือที่ชนะติดต่อกันในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ที่เริ่มคุมทีมมากที่สุดทันที หากพาทีมเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คว้าชัยเหนือ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์ที่ 19 มกราคมนี้ได้ ตามการเปิดเผยของ อ็อปต้า สื่อด้านการบันทึกสถิติชื่อดัง

soljeir1

หลังจากเข้ามาคุมทีมแบบขัดตาทัพเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โซลชา พาทีมชนะในทุกรายการได้ครบทั้ง 6 นัด แบ่งเป็นเกมลีก 5 เกม และเกม เอฟเอ คัพ 1 นัด ซึ่งเดิมทีตอนนี้เขาเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พาทีมชนะใน 6 นัดแรกได้ทั้งหมด แถมยังทาบสถิติของสโมสรในด้านการนำทีมเก็บชัยในเกมลีกในช่วง 5 นัดแรกของเซอร์แม็ตต์ บัสบี้ด้วย

ปัจจุบัน โซลชา เป็นอันดับสองร่วมของ พรีเมียร์ลีก ในด้านการพาทีมชนะในลีกติดต่อกันนับตั้งแต่เริ่มคุมทีมมากที่สุด เท่ากับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของ เชลซี และ เคร็ก เช็คสเปียร์ อดีตกุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถ้าเอาชนะ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์นี้ได้ก็จะทาบสถิติอันดับ 1 ที่เป็นของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ คาร์โล อันเชลอตติ อดีตกุนซือ “สิงโตน้ำเงินคราม” ทันที

ขณะเดียวกัน หาก แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์นี้ และสามารถเปิดบ้านทุบ เบิร์นลี่ย์ ในวันอังคารที่ 29 มกราคมนี้ได้อีก โซลชา จะกลายเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่พาทีมชนะในช่วง 7 นัดแรกของการคุมทีมด้วย

Avatar photo