Wellness

16 ถนนยังเจอวิกฤติฝุ่น คพ.มั่นใจพรุ่งนี้ดีขึ้น

กรมควบคุมมลพิษ(คพ.) รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 17 มกราคม 2562 ระบุว่า พื้นที่ริมถนน ตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM2.5 ได้ระหว่าง 41-72 มคก./ลบ.ม. คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ เกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) 16 พื้นที่ สาเหตุเกิดจากการจราจร คาดว่า วันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.) คุณภาพอากาศจะอยู่ในระดับปานกลาง

000 1C78B6 2

สำหรับพื้นที่ทั่วไป ตรวจวัดค่าฝุ่นละออง ขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน (PM2.5) ได้ระหว่าง 41-75 มคก./ลบ.ม. คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) 9 พื้นที่ โดยสาเหตุยังเกิดจากสภาพอากาศปิด มีหมอกในตอนเช้า ลมสงบทำให้การระบายฝุ่นละอองได้ไม่ดี และคาดว่าวันพรุ่งนี้ (18 ม.ค.) คุณภาพอากาศจะอยู่ในระดับดี ถึงปลานกลาง

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) ได้ประสานงานกับ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กทม. บก.จร. ขนส่ง กองทัพฯ กรมอุตุนิยมวิทยา และผวจ.ปริมณฑล ทั้ง 5 จังหวัด เพื่อดำเนินมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างต่อเนื่อง เช่น บก.จร. เพิ่มจำนวนจุดตรวจวัดรถยนต์ควันดำเป็น 20 จุด กทม. กวาดล้างถนนอย่างเข้มงวดทุกวัน พร้อมทั้งจัดอุปกรณ์ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง เร่งคืนพื้นที่ผิวจราจร ลดฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง ปฏิบัติการฝนหลวง เพื่อดำเนินการลดปริมาณฝุ่นละออง อย่างต่อเนื่อง

Avatar photo