Politics

บิ๊กป้อมลั่น 3 ปีสร้างรถไฟฟ้าเสร็จ ฝุ่นลดแน่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นักวิชาการระบุว่า ต้องใช้รถฉีดน้ำกว่า 3 หมื่นคัน จึงสามารถลดฝุ่นละอองในกรุงเทพมหานครได้ว่า ตอนนี้ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกันแก้ปัญหา ดำเนินการทุกวัน ไม่ต้องเป็นห่วง

poop
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ถ้ารัฐบาลไม่ช่วยถามว่าใครจะช่วย สถานการณ์ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องปิดการเรียนการสอน ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า หากการสร้างรถไฟฟ้าหลายสายเสร็จสิ้นในช่วง 2-3 ปี จะสามารถลดปัญหานี้ได้

อย่างไรก็ตาม ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คือ การพ่นน้ำไปก่อน แต่ถึงอย่างไร ปริมาณฝุ่นละอองไม่สามารถสูงไปมากกว่านี้ เพราะนี่คือขั้นสูงสุดแล้ว

พอเราเลิกสร้างรถไฟฟ้ามันก็จะลดลง ตอนนี้รถไฟฟ้ามันสร้างหลายสาย ก็อีก 2- 3 ปี

พล.อ.ประวิตร บอกด้วยว่า  อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดวิกฤติฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  ก็เนื่องจากสภาพความกดอากาศ รวมถึงการใช้ยานพาหนะ ซึ่งล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้กระทรวงพลังงานและกระทรวงคมนาคมไปดูเรื่องดังกล่าว

“กองทัพพร้อมช่วยเหลือทุกอย่าง แต่ที่ผ่านมา ก็มีบางกลุ่มจ้องจะยุบกองทัพ แต่เมื่อเดือดร้อนก็นึกถึงกองทัพ เป็นเรื่องที่แปลก ที่ผ่านมาก็โจมตีกองทัพมาโดยตลอด เห็นมาตั้งแต่สมัยรับราชการ ด่าทหารมาตลอด” พล.อ.ประวิตร กล่าว

Avatar photo