Properties

‘ไรมอน แลนด์’ เพิ่มพอร์ตรายได้ประจำลุยธุรกิจอาหาร-โรงแรม

“ไรมอน แลนด์” เปิดแผนธุรกิจ 2562 เล็งขยายพอร์ตธุรกิจสร้างรายได้ประจำ เตรียมขึ้นมิกซ์ยูสใหญ่หัวมุมถนนเพลินจิต-วิทยุ เปิดอาคารสำนักงาน โรงแรม ร้านอาหารเครื่องดื่ม จับมือ “บ้านหญิง” ลุยขยายแฟรนไชส์สู่เอเชีย เล็งปักธงไต้หวัน กัมพูชา และจีน เตรียมแผนเปิดคือศูนย์การแพทย์ในโครงการมิกซ์ยูส เจาะตลาดคนรักสุขภาพ ส่วนธุรกิจอสังหาฯเดินหน้าเปิด 2 คอนโดใหม่ มูลค่ารวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

ไลโอเนล ลี CEO
นายไลโอเนล ลี

นายไลโอเนล ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML กล่าวว่า การกระจายการลงทุน นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินงานของไรมอน แลนด์ เพื่อเป็นการขยายฐานสร้างโอกาสทางธุรกิจ ความมั่นคงและรายได้ให้กับองค์กร พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัท และยังถือเป็นการตอบแทนผลประโยชน์อันสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น นอกเหนือจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักซ์ชัวรี่ที่เป็นธุรกิจหลักแล้ว ล่าสุดบริษัทยังมีนโยบายที่จะต่อยอดธุรกิจไปสู่โครงการสำนักงานให้เช่า ธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมไปถึงธุรกิจทางด้านโรงแรม  ซึ่งในปี 2562 นี้บริษัทคาดว่าจะเปิดตัวคอนโดมิเนี่ยมระดับลักซ์ชัวรี่ 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามแผนงาน 5 ปีเคยประกาศ

บริษัทคาดว่าจะเปิดตัวอาคารสำนักงานให้เช่า ภายในไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ตามข้อตกลงการร่วมทุนกับพันธมิตร ซึ่งจะเป็นรูปแบบของโครงการมิกซ์ยูส ที่ครบครันด้วยการให้บริการด้านร้านอาหาร และเครื่องดื่ม ที่ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดของถนนเพลินจิต ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอมบาสซี่ มีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 6 ไร่ และมีพื้นที่ให้เช่าโดยรวมประมาณ 65,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ ทางโครงการยังได้มีการจัดสรรพื้นที่ สำหรับสร้างศูนย์การแพทย์ เพื่อรองรับพันธมิตรซึ่งเป็นโรงพยาบาล ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย มีความชำนาญทางด้านการทำเด็กหลอดแก้ว ผสมเทียม และการเก็บไข่แช่แข็ง ซึ่งคาดว่าจะเปิดบริการได้ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป

นอกเหนือจากนี้ ไรมอน แลนด์ ยังมีแผนงานที่จะร่วมทุนกับพันธมิตรทางการแพทย์มูลค่ากว่า 1.3 พันล้านบาทเพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพของทุกระดับ ที่เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทางบริษัทฯตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะทำงานร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการด้านสุขภาพ เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดในการอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพ และจะมีการนำเทคโนโลยีขั้นสูงที่มีความนำสมัยมาปรับใช้สำหรับการบริการอย่างดีที่สุด รวมถึงยังมีการสร้าง “ศูนย์สุขภาพการเจริญพันธุ์” เพื่อให้คำปรึกษาด้านการมีบุตร รวมไปถึง “ศูนย์เวชศาสตร์การชะลอวัย” เพื่อรองรับความต้องการของผู้รับบริการแต่ละบุคคล ที่ครอบคลุมการดูแลสุขภาพรอบด้าน

สำหรับธุรกิจด้านอาหาร และเครื่องดื่ม บริษัทฯยังคงดำเนินงานกับพันธมิตร กลุ่มบ้านหญิง (Baan Ying Group) อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายธุรกิจร้านอาหาร ต่อยอดจากสาขาที่มีอยู่ในสิงคโปร์ โดยมีแผนจะขยายแฟรนไชส์ร้านอาหารออกสู่ภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ไต้หวัน กัมพูชา และจีน ในปีนี้

นายลี กล่าวทิ้งท้ายว่า “ที่ผ่านมาไรมอน แลนด์ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า บริษัทได้มีการริเริ่มและพัฒนาโครงการที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ในหลายโครงการ ผ่านการร่วมมืออันดีจากพันธมิตรในธุรกิจกลุ่มระดับลักซ์ชัวรี่ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าบริษัทมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่ง ที่จะร่วมงานกับพันธมิตรทางธุรกิจในด้านอื่นๆ เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอาคารสำนักงาน อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงธุรกิจโรงแรม

โครงการเดอะรีเวอร์
โครงการเดอะรีเวอร์

ทั้งนี้ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยมของไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2530 และได้จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2536 ตั้งแต่ปี 2547 บริษัทได้พัฒนาโครงการเสร็จไปแล้ว 14 โครงการ ประกอบด้วย

  • โครงการในกรุงเทพฯ คือโครงการ 185 ราชดำริ, เดอะริเวอร์, เดอะ ลอฟท์ เย็นอากาศ, เดอะ ลีเจนด์ ศาลาแดง, เดอะเลค, เดอะ ลอฟท์ สาทร, เดอะ ลอฟท์ เอกมัย และมิวส์ เย็นอากาศ
  • โครงการในพัทยา คือโครงการ ยูนิกซ์ เซาท์ พัทยา, ซาร์ย วงศ์อมาตย์, นอร์ทพอยท์ และนอร์ทชอร์ คอนโดมิเนียม
  • โครงการในจังหวัดภูเก็ต คือ เดอะ ไฮท์ ภูเก็ต และกะตะการ์เด้นท์
185ราชดำริ รูปเปิด01
โครงการ 185 ราชดำริ

ส่วนโครงการที่ดำเนินการในปัจจุบัน  ประกอบด้วย 4 โครงการ ได้แก่

  • โครงการ เดอะ ลอฟท์ อโศก (จะก่อสร้างแล้วเสร็จ ปี 2562)
  • โครงการ เดอะ ลอฟท์ สีลม (จะก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2563)
  • ในปี 2561 ได้เปิดตัวขายโครงการ ดิ เอสเทลล์ (คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2565)
  • โครงการเทตต์ เทวลฟ์ (คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2565)

นอกจากนี้ โครงการของบริษัทฯ ยังรวมถึง แคลพสัน เดอะ ริเวอร์ เรสซิเด้นท์ (klapsons The River Residences) ที่ให้บริการ เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ คอมมูนิตี้ มอลล์ วิว (Vue) ศูนย์จัดงานอีเว้นท์ เดอะ คิวบ์ (The Cube) และอาคารสำนักงาน สเปซ 48 www.raimonland.com

Avatar photo