Properties

‘เมเจอร์’ เปิดรับนักขายอิสระเร่งขายคอนโดครั้งแรก

การแข่งขันของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ด้วยการเปิดโครงการใหม่ และการขายพื้นที่ตกค้างของโครงการที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้ ประกอบกับปัจจัยลบที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ ทั้งมาตรการเข้มงวดของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่กำหนดเงินดาวน์สำหรับการซื้ออสังหาฯสัญญาที่่ 2 และ 3 ต้องวางเงินดาวน์ 20-30% ทำให้หลายโครงการต้องปรับแผนการทำตลาด เพื่อเร่งยอดขาย ในรูปแบบที่แตกต่างกันไป

แมเนอร์ สนามบินน้ำ2
โครงการแมเนอร์ สนามบินน้ำ

ล่าสุดบริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้เตรียมจัดงานกระตุ้นยอดขาย โดยใช้ตัวแทนหรือเอเจ้นท์อิสระในการขาย โครงการคอนโด “แมเนอร์ สนามบินน้ำ” ในแคมเปญ “ล้านง่าย ง่าย แมเนอร์ จัดให้” โดยเปิดโอกาสให้ตัวแทนขายอิสระทุกสาขาอาชีพ และบุคคลทั่วไป ที่ต้องการมีรายได้เสริม สามารถเข้าร่วมการสัมมนา เพื่อเป็นเครือข่ายทีมขายอิสระ ในการแนะนำการขายห้องชุดของโครงการ ในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 62 ณ ห้องบอลล์รูม ชั้น 4 โรงแรมริชมอนด์ นนทบุรี สำรองที่นั่งเข้าร่วมการสัมมนา ได้ที่ www.mjd.co.th/manor/freelance

ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์
ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์

ดร.สุริยา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยอมรับว่า แนวโมอสังหาริมทรัพย์ในช่วงต้นปีนี้ การแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น จากมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทย ในการควบคุมการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ของบ้านหลังที่สอง โดยผู้ซื้อต้องวางเงินดาวน์อย่างน้อย 20% และในด้านของจำนวนยูนิตเหลือขาย ที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ จึงได้คิดจัดงานนี้ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้คนทั่วไป ที่ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ขาย หรือเคยขายด้านอสังหาริมทรัพย์มาก่อน ได้เข้ามามีส่วนร่วมและสร้างรายได้จากจุดนี้

Manor Sanambinnam freelance agent
งานสัมมนานักขายเครือข่าย

ทั้งนี้ เชื่อว่าการทำการตลาดโดยวิธีการสร้างเครือข่ายจากตัวแทนขายอิสระ จะสามารถสร้างยอดขายคอนโด เพื่อเป็นไปตามเป้าได้มากกว่า โดยแคมเปญนี้คาดหวังยอดขายเพิ่มขึ้น 3 เท่า จากยอดขายตามปกติ

นอกจากนี้ ภาวะต้นทุนเรื่องที่ดินที่เพิ่มขึ้น ตามอัตราเงินเฟ้อและการขยายเมือง ผ่านการขยายตัวของรถไฟฟ้าหลายเส้นไปสู่นอกตัวเมืองมากขึ้น ก็ส่งผลให้ราคาห้องชุดในปัจจุบันนี้มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากคอนโดมิเนียมที่เกาะเส้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงนั้น ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สามารถตั้งราคาขายที่ไม่แพง เนื่องจากเป็นต้นทุนที่ดินของ 4-5 ปีที่ผ่านมา ทำให้เราสามารถขายห้องชุดในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาด หรือมีการจัดโปรโมชั่นที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อดึงลูกค้าในกลุ่มต้องการซื้อคอนโดนิเมียม ในราคา 1 -3 ล้านบาท ให้มีการตัดสินใจที่เร็วขึ้น ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก ที่มีการดึงคนทั่วไป หรือคนที่ต้องการผลตอบแทนง่าย ๆ มาเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อเป็นผู้บอกต่อกับผู้ซื้อได้ดียิ่งขึ้น

Avatar photo