Lifestyle

‘พินิจ’ นำ 2 มิสไทยแลนด์เวิลด์ร่วมงานแฟชั่น วีค จีน

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศจีน) คณะสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ นำโดยนายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ ได้เดินทางไปเข้าร่วมพิธีเปิดงาน “Fashion Week หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ที่เมืองซีอาน ประเทศจีน โดยมี นายหลง ยู่ เซียง ประธานศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมระหว่างประเทศ ประจำประเทศจีน นายหวัง หยง กัง เลขาธิการพรรคเมืองซีอาน และ นายตั้ง เทียน เปียว ที่ปรึกษาอาวุโส ศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมระหว่างประเทศ ประจำประเทศจีน เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

3 3

ในงานนี้ “เฟรนฟราย ธันยชนก มูลนิลตา” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 และ “ไดร์ จิณณ์ณิตา บุดดี” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016 ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมงานนี้ด้วย โดยทั้งสองคนได้ใส่ชุดไทย เข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ และพิธีเปิดงานในวันที่ 12 มกราคม

จากนั้นวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม ทั้ง 2 คนก็ได้เข้าร่วมเดินแบบบนเวทีประกาศรางวัล Fashion Week และเมื่อมีการประกาศผลรางวัล Fashion Charming Award ปรากฏว่า เฟรนฟราย ได้รับรางวัลดังกล่าว

คณะสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ ยังได้เข้าร่วมในพิธีเปิดประตูเมืองต้อนรับแขก โดยนายพินิจ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ เป็นผู้ได้รับมอบกุญแจประตูเมือง

1 4
นายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ รับมอบกุญแจประตูเมือง

การเดินทางไปร่วมงานนี้ เป็นการประสานงานผ่านทางสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์ ซึ่งนายพินิจ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีนฯ ได้รับเกียรติขึ้นกล่าวในพิธีเปิดงาน โดยได้แสดงความยินดีกับประเทศจีนที่ได้สร้างสรรค์งานแสดงทางด้านวัฒนธรรมเช่นนี้ขึ้นมา ทำให้เกิดความร่วมมือแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 36 ประเทศที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ และจะส่งผลให้ประเทศจีนก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านแฟชั่น เทียบเท่ากับอิตาลี ฝรั่งเศส อังกฤษ และสหรัฐในเร็ว ๆ นี้

งาน The Belt and Road International Fashion Week ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิดจิตวิญญาณแห่งเส้นทางสายไหม อันหมายถึง การร่วมมืออย่างสันติ การเปิดกว้างต่อการเรียนรู้และได้รับประโยชน์ร่วมกัน โดยเมืองซีอาน เป็นนครโบราณที่เป็นต้นกำเนิดของเส้นทางสายไหมเมื่อพันกว่าปีก่อน และตอนนี้ยังเป็นเมืองแห่งการพัฒนาไปสู่อนาคตข้างหน้า ด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมดั้งเดิมกับแนวคิดแฟชั่นสมัยใหม่เข้าด้วยกัน

4 4

7 2

10 2

6 1

12 3

Avatar photo