Entertainment

อึดอัดใจ! โตโน่ ภาคิน ยอมโดนด่าว่าบ้า ผุดโครงการ ‘เก็บรักษ์’หลังเห็นแผ่นดินไทยเผชิญอยู่

ขอเป็นอีกหนึ่งจิตอาสาในฐานะคนไทยคนหนึ่ง สำหรับนักร้องหนุ่มมาดร็อก โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพข้อความขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมด้วยช่วยกันทำความดี โดยจะเริ่มต้นที่ตัวเอง จัดตั้งโครงการ ‘เก็บรักษ์’ แบ่งเวลาว่างเดินเก็บขยะทั่วเมืองหลวง หลังเห็นกรุงเทพฯต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่แย่เป็นอันดับ 9 ของโลก จากการสะสมของฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 ในจำนวนมาก และมีประกาศเตือนให้สวมหน้ากาก N95 เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพ

10 โตโน่ 8

ทั้งนี้หนุ่มโตโน่ได้โพสต์เอาไว้ว่า “ถึงเวลาหรือยัง…ที่เราจะใส่ใจมลพิษทางอากาศ ทางบก ทางน้ำ กันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ผมขอเริ่มที่ตัวผมเองแล้วกันนะครับ ผมจะตระเวนเก็บขยะในกรุงเทพฯ ในวันที่ผมว่าง วันละ 3-5 ชั่วโมง เริ่มจากวันพรุ่งนี้ ใครจะว่าผมบ้าก็ไม่เป็นไร ผมอึดอัดใจที่ต้องเห็นสิ่งที่แผ่นดินไทยกำลังเผชิญอยู่ ใครอยากเก็บ อยากช่วยผมขอบคุณมาก ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับคนไทย ผมขอใช้ชื่อสิ่งที่เราจะทำชื่อว่า โครงการเก็บรักษ์ #มลพิษทางอากาศ #ฝุ่นPM2.5 #เริ่มเลยแล้วกันครับ #เก็บรักษ์ จาก คนไทยคนหนึ่ง”

10 โตโน่ 1

10 โตโน่ 7

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (15ม.ค.) นักร้องหนุ่ม พร้อมด้วย เมษ์ ผจก. และ ซัน เดอะดัสต์ เดินทางไปสำรวจและขอความรู้เพิ่มเติมจาก รศ.ดร.สุชนา ชวนิชย์ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญของศูนย์วิจัย และ คุณอ๋อง ธัชธร สุธัญญวินิจ ประธาน บริติช ซับ อควา คลับ (BSAC Thailand) ที่ศูนย์วิจัยปะการัง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะ และทะเลไทย เกาะแสมสาร สัตหีบ โดยความร่วมมือของหน่วยงานกองทัพเรือที่ดูแลเกาะแสมสาร

10 โตโน่ 4

10 โตโน่ 3

10 โตโน่ 2

10 โตโน่ 5

10 โตโน่ 6

Avatar photo