Politics

โกรธจัด! ‘เจ๊แดง’ฟ้อง ‘เสริมสุข’ จ่อฟ้องคนโซเชี่ยล ปูดขายบ้าน-หนีต่างประเทศ

นายธนากร แหวกวารี ในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจ จากนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ “เจ๊แดง” กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 ตนได้รับมอบอำนาจจาก นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ยื่นฟ้อง นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ ในฐานะเจ้าของผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “Sermsuk kasitipradit” ให้ตกเป็นจำเลย ต่อศาลอาญา เป็นคดีหมายเลขดำที่ 97/2562 ระหว่าง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ โจทก์, นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ จำเลย ในข้อหาความผิด ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาหลายกรรมต่างกัน ซึ่งศาลได้นัดไต่ส่วนในวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 น.

เยาวภา วงศ์สวัสดิ์
นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์

นายธนากร กล่าวว่า เป็นการฟ้องในกรณีที่นายเสริมสุข ได้พิมพ์ หรือโพสต์เผยแพร่ข้อความในเฟซบุ๊กของนายเสริมสุข ต่อบุคคลที่สามหลายครั้ง นับตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 29 ธันวาคม 2561 กล่าวหาใส่ร้ายยืนยันข้อเท็จจริงโดยสรุปว่า นางเยาวภา ได้ร่วมกับผู้กระทำความผิดในคดีจำนำข้าว และขณะนี้มีชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีจีทูจีล็อตสอง อยู่ระหว่างคณะกรรมการป.ป.ช. กำลังจะส่งฟ้องศาล และจะทำการอายัดทรัพย์สิน ได้ประกาศขายบ้านและหนีไปต่างประเทศ ซึ่งไม่เป็นความจริง

ทำให้นางเยาวภาได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จึงได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องนายเสริมสุข ต่อศาล

โดยนอกจากฟ้องนายเสริมสุขแล้ว นางเยาวภา ยังได้ให้ตรวจสอบสื่อ ออนไลน์ต่างๆ ด้วยว่ามีใครกล่าวหาใส่ร้ายอีกหรือไม่ หากพบก็ให้ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลทันที

Avatar photo