Sport

จากนี้เป็นกำไร!โค้ชโต่ยรับรอบหน้างานหนักแต่ช้างศึกพร้อมสู้

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว หลังจบเกมที่ ช้างศึก เสมอ ยูเออี 1-1 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่ 3 ของกลุ่ม เอ ที่ สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม

sirisak 2

โดยทีมชาติไทย เข้ารอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอ เมื่ออีกคู่ บาห์เรน ชนะ อินเดีย 1-0 ทำให้มี 4 แต้มเท่ากัน แต่ไทยเฮดทูเฮดดีกว่า

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า “ก่อนที่เราจะเจอกับยูเออี เรารู้สึกกังวลว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหน แต่เราคิดไว้แล้วว่าสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นในสนาม มันมีอะไรบ้าง เราก็เตรียมตัวมาดี ซึ่งก็เป็นเกมที่สนุก”

“จริงๆ แล้ว ผลอีกสนามหนึ่งก็ทำให้เราต้องลุ้นเหมือนกัน แต่ผมบอกทุกคนว่า สมาธิต้องนิ่ง เราต้องทำให้ได้ก่อน ซึ่งก็ต้องชมนักเตะทุกคน ที่เล่นด้วยความทุ่มเท และสามารถทำให้เกมออกมาแฮปปี้สำหรับทีมชาติไทย”

“พอจบเกมรู้สึกดีใจ เพราะมันไม่น่าเป็นไปได้ เนื่องจากตอนแรกๆ มันดูกระท่อนกระแท่น แต่จริงๆแล้ว เด็กทุกคนต้องการสร้างประวัติศาสตร์เพื่อทีมชาติไทย ยิ่งเล่น เราก็ยิ่งเห็นความมุ่งมั่นของเด็ก และการทำงานร่วมกันระหว่างโค้ชกับนักเตะ มันสามารถทำงานไปได้ด้วยดี ก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันครับว่า สิ่งนี้มันจะเกิดขึ้นจากพวกผม ที่มารับงานกับโค้ชโชคนะครับ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ”

“รอบน็อคเอาท์ เราไม่สามารถเลือกทีมได้แล้วครับ เจอทีมไหน เราก็สู้เต็มที่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าจะหนักหรือเบาเท่านั้นเอง อยู่ที่การทำงานของผม ผู้ช่วย แล้วก็ทีมงาน น้องๆ นักเตะ สิ่งที่เราจะทำได้คือทำการบ้าน และการทำงานที่หนักขึ้น เพื่อที่จะเจอกับจีนหรือเกาหลีใต้”

“ผ่านเข้ารอบนี้ รอบต่อไปถือว่าเป็นกำไรแล้วครับ แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังต้องทำงานหนัก เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมที่ครองบอลได้เยอะที่สุด จบเกม อาจจะเป็นทีมที่แพ้ก็ได้ ตรงนี้ผมว่าต้องไปสู้กันที่แท็คติกมากกว่า” โค้ชโต่ย ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ระหว่าง จีน กับ เกาหลีใต้ ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนาม ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

Avatar photo