World News

ดัชเชสเมแกน กำหนดคลอดทายาทต้นเดือนพ.ค.

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี พระโอรสองค์เล็ก ในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารแห่งอังกฤษ เปิดเผยต่อกลุ่มคนที่มาคอยต้อนรับเมื่อวันจันทร์ (14 ม.ค.)ว่า ตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนแล้ว และคาดว่าทายาทตัวน้อยจะลืมตาดูโลกราวสิ้นเดือนเมษายน หรือต้นเดือนพฤษภาคมนี้

meghanmarkle1401

ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ เปิดเผยเรื่องดังกล่าวระหว่างการเดินทางเยือนพื้นทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ ทั้งยังกล่าวด้วยว่า เธอยังไม่รู้เพศของทารกในครรภ์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดยุค และดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ เข้าพิธีสมรสเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และประกาศในเดือนตุลาคมปีเดียวกันว่า ทั้งคู่กำลังจะมีทายาท

อย่างไรก็ดี พระโอรส หรือพระธิดาของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน อาจจะไม่ได้มียศเป็นเจ้าชาย หรือเจ้าหญิง เหมือนกับพระโอรส และพระธิดา ของเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ พระเชษฐาของเจ้าชายแฮร์รี เนื่องจากสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งอังกฤษ พระอัยกา (ปู่ ) ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ  ทรงออกข้อกำหนดไว้ว่า พระราชปนัดดา (เหลน) ของพระมหากษัตริย์พระองค์ปัจจุบัน จะไม่ได้รับสถาปนาพระยศเป็นเจ้าชาย หรือเจ้าหญิง เว้นแต่ว่าจะเป็นพระราชปนัดดา ที่เป็นพระโอรส ของดยุคแห่งเคมบริดจ์

Avatar photo