Politics

ชาวบ้านต้องรู้!! ‘บิ๊กตู่’ ชี้โครงการ 30 บาทสร้างปัญหา-ยันมีเลือกตั้งแน่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้เดินทางมายังตลาดชุมชนบ้านหลุก อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง โดยเป็นสักขีพยานในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และลำพูน พร้อมทั้งเปิดศูนย์แสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้แกะสลัก ซึ่งเป็นสินค้าขึ้นชื่อของพื้นที่ โดยมีนายตื่น แก้วเตียม ช่างแกะสลักรุ่นแรกของบ้านหลุก ได้นำแผ่นไม้แกะสลักเป็นรูปใบหน้าของพล.อ.ประยุทธ์ มามอบให้

IMG 20190114174747000000

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าตนมีความตั้งใจที่จะเดินทางไปพบประชาชนในทุกพื้นที่ ขณะนี้รัฐบาลกำลังบริหารประเทศตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ส่วนงานด้านความมั่นคง ทหารได้เข้าไปดูแลตามแนวชายแดนรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ให้มีการกระทำความผิดกฎหมาย ป้องกันประเทศ เข้าไปช่วยเหลือประชาชนกรณีเกิดภัยธรรมชาติ ถือว่าการทำงานของทหารมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ ดังนั้นอย่าถามว่ามี”ทหาร”ไว้ทำไม  หากวันหนึ่งเกิดสงคราม จำเป็นต้องใช้กำลังทหาร ไม่สามารถฝึกคนทั่วไปให้ทันต่อการใช้งาน

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้ระบายความอัดอั้นใจว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ต้องพยายามหางบประมาณมาใช้หนี้ให้กับโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค ที่ทำให้ระบบสาธารณสุขมีปัญหา โรงพยาบาลบางแห่งเกือบต้องล้ม เพราะไม่มีเงินทุนสำรองไว้บริหารจัดการ ประชาชนควรต้องรู้เบื้องหลัง เหตุที่ตนพูดก็ไม่ได้ต้องการทะเลาะกับใคร แต่ไม่อยากให้บางคนพูดเอาดีใส่ตัว ทั้งที่โครงการ 30 บาท ประชาชนยังเสียเงิน 30 บาท ขณะที่รัฐบาลนี้รักษาฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย

IMG 20190114174806000000

ส่วนเรื่องการเลือกตั้ง ขอให้คนลำปาง ศึกษากฎกติกาข้อมูลให้ดี เลือกคนที่เหมาะสม ปัญหาที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งในขณะนี้ ตนไม่สามารถไปตำหนิใครได้ เนื่องจากไม่ใช่หน้าที่และการมาครั้งนี้ของตนก็ไม่ได้มาหาเสียง ย้ำว่าประเทศไทยมีการเลือกตั้งแน่นอน

ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนช่วยกันรักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง  ช่วงที่ประเทศมีงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ถือว่าเป็นงานประวัติศาสตร์ของประเทศที่ทุกคนจะต้องร่วมกันจัดงานให้ผ่านไปด้วยดี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight