Lifestyle

ร้อนโซเชียล!! จ่อฟัน ‘ขบวนรถหรู’ เที่ยวน่านข้อหาจอดขวางจราจร-ฝ่าไฟแดง

โลกโซเชียลร้อน!! 2 รถหรูจอดขวางการจราจรเปิดทางขบวนรถไฮโซอีกกว่า 40 คันขับฝ่าไฟแดงเที่ยวเมืองน่าน จ่อฟัน 2 ข้อหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Jan’Chalom Lom” ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 8 วินาที โดยเป็นคลิปที่รถหรู 2 คันจอดปิดขวางบริเวณสี่แยกไฟแดงวัดศรีพันต้น อ.เมือง จ.น่าน เพื่อเปิดเส้นทางให้ขบวนรถหรูวิ่งผ่านเข้าสู่ตัวเมืองน่าน จนเกิดเป็นกระแสร้อนในโลกโซเซียล พร้อมระบุข้อความว่า “มาน่านคุณจะขับรถอย่างไรก็ได้งั้นหรือ??? ถ่ายเองไฟแดงรถหรูไม่ต้องจอดค่ะ”

รถหรู1

ล่าสุดวานนี้ (13 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.น่าน ได้สั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของศูนย์ซีซีทีวีเฝ้าระวังเหตุการณ์และอาชญากรรม เพื่อตรวจหาเลขทะเบียนรถทุกคันในคลิปที่ทำผิดกฏหมาย เบื้องต้นพบว่า “ขบวนรถหรู” ดังกล่าวมีทั้งหมดจำนวน 42 คันและได้เช็คอินเข้าพักโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวใจกลางเมืองน่าน

รถหรู3

ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมจะแจ้ง 2 ข้อหา ได้แก่ ข้อหากระทำการปิดขวางจราจร และขับรถฝ่าไฟแดง ส่วนรถคันอื่นๆจะโดนแค่ข้อหาขับรถฝ่าไฟแดงเท่านั้น ซึ่งอัตราโทษในความผิดฐานฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดง โทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ส่วนโทษจอดรถกีดขวางการจราจร โทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 – 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

รถหรู2

Avatar photo