Sport

“ถ้าเราเต็มที่ อะไรก็เกิดขึ้นได้” ฐิติพันธ์หวังทุบยูเออีแพ้คาถิ่นหนแรก

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย ยืนยันว่าทัพช้างศึก ไม่ได้คิดมากกับสถิติที่ไม่ดี ก่อนพบกับเจ้าภาพ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในเกมสำคัญ ที่มีผลต่อการเข้ารอบในเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สาม ของกลุ่มเอ

S 35266989

โดย ช้างศึก เคยบุกมาเยือน ยูเออี 6 นัด ในเกมอย่างเป็นทางการที่ ฟีฟ่า รับรอง ปรากฎว่า ไม่สามารถเอาชนะได้เลย แบ่งเป็นเสมอ 1 นัด และแพ้ถึง 5 นัด ขณะที่ ครั้งเดียวที่คว้าชัยเหนือคู่แข่งรายนี้ คือเกมที่เปิดบ้านชนะ 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อปี 2004

“ความพร้อมล่าสุด ก็ยังมีผู้เล่นบางคนที่บาดเจ็บ และ ล้า จากนัดที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้รุนแรงอะไร ดังนั้น ผมคิดว่า 1-2 วันนี้ ทุกคนน่าจะหายทัน และพร้อมเต็มที่ ในเกมกับ ยูเออี” ฐิติพันธ์ กล่าวเริ่ม

“การที่เราชนะ บาห์เรน มาได้ ก็เหมือนที่หลายคนบอกครับว่า ปัจจัยสำคัญเป็นเพราะว่า ทุกคนรวมใจกัน ไม่ใช่แค่ผู้เล่นทั้ง 23 คน แต่รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช และทีมงานทุกคน ที่อยู่ที่นี่ด้วย แน่นอนว่า มันเป็น 3 แต้มที่มีความหมายกับเรามากๆ และในแง่สภาพจิตใจ ก็ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นด้วย”

กองกลางวัย 25 ปี กล่าวต่อว่า “เรื่องสถิติ ก็คือสถิติ เราไม่ได้คิดมากอะไรกับตรงนั้น เพราะเราโฟกัสกันที่ปัจจุบัน และถ้าเราลงไปสู้เต็มที่ ผมคิดว่า อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ ก็หวังว่า เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีจาก ยูเออี เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไป”

“ขณะที่การเล่นกับเจ้าภาพ เรารู้อยู่แล้วว่า ต้องเจอกับอะไรบ้าง โดยเฉพาะแรงกดดันจากแฟนบอล แต่ผมก็เชื่อว่า ทุกคนผ่านสถานการณ์แบบนั้นมาหมดแล้ว ดังนั้น ผมมั่นใจว่าทุกคนจะรับมือได้ครับ สิ่งสำคัญที่สุด เราต้องมีสมาธิให้มากที่สุด และหวังว่าทุกคนจะเป็นกำลังใจให้เราอยู่ข้างหลัง” ฐิติพันธ์ ปิดท้าย

ทั้งนี้ทีมชาติไทยเพิ่งลบสองสถิติเก็บชัยชนะบนดินแดนตะวันออกกลางครั้งแรกรอบ 30 ปีและเอาชนะบาห์เรนได้เป็นครั้งแรกรอบ 39 ปี

ทีมชาติไทย จะพบกับเจ้าภาพอย่าง ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สาม ของกลุ่ม เอ วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม , อัล ไอน์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

Avatar photo