Economics

ม็อบมะพร้าวเตรียมเคลื่อนทัพเข้ากรุง 22 ม.ค.นี้

มาแน่!! ม็อบมะพร้าวกว่า 300 คนเตรียมเคลื่อนทัพบุกกรุงยื่นหนังสือเรียกร้องรัฐบาล 22 ม.ค.นี้ หลังเดือดร้อนหนัก

นายพงษ์ศักดิ์ บุตรรักษ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากสถานีตำรวจนางเลิ้ง กทม. อนุญาตให้ชุมนุมสาธารณะได้ โดยจะมีเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวมาเรียกร้องรัฐบาล เรื่องขอให้แก้ไขระเบียบนำเข้ามะพร้าวจากต่างประเทศเนื่องจากการนำเข้ามะพร้าว ทำให้เกษตรกรเดือดร้อนราคาในประเทศตกต่ำ

มะพร้าว2

“ผู้เข้าร่วมชุมนุมจะมีประมาณ 300 คน จะเดินทางมาโดยรถบัส-รถยนต์ไม่ต่ำกว่า 10 คัน เวลา 06.00 น. ของวันที่ 22 ม.ค. มาชุมนุมที่หน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์และ ช่วงบ่าย จะไปชุมนุมที่หน้ากระทรวงพาณิชย์ โดยรถบัสวิ่งตามเส้นทางถนนสาธารณะโดยไม่กีดขวางทางเข้าออก หรือรบกวนการปฎิบัติงานหรือการใช้บริการสถานที่ราชการ พร้อมเครื่องขยายเสียงโทรโข่ง 5 ตัว ลำโพงขนาด 35 วัตต์ 2 ตัว ป้ายผ้ารณรงค์ แผ่น ป้ายรณรงค์ และมะพร้าวผลงอก” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

มะพร้าว1

ทั้งนี้ ทางกลุ่มเครือข่ายฯ ได้ผลิตเสื้อกลุ่มมะพร้าวเพื่อขายเป็นรายได้เป็นค่ารถให้กับชาวสวนที่จะเดินทางไปตัวละ 350บาท เป็นคอปกเสื้อสีขาว แถบสีเขียว มีกระเป๋าด้านซ้าย ใส่รูปมะพร้าว ส่วนด้านหลังเสื้อจะมีตัวอักษรภาษาไทย ข้อความ “เครือข่ายชาวสวนมะพร้าวรวมใจปกป้องมะพร้าวไทย” โดยในวันนั้นจะมีของขวัญมอบให้กับนายกฤษฏา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์เป็นของขวัญปีใหม่

Avatar photo