General

เปิดสนามบินทั่วประเทศร่วมจัดงานฉลองวันเด็ก

ทอท.-ทย. เปิดสนามบิน ร่วมจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ด้าน ‘ดอนเมือง’ มีโชว์เครื่องบิน 5 รอบ เตือนผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง 3-4 ชั่วโมง

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้ (12 ม.ค.) เป็นวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ทอท.และสนามบินทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สนามบินสุวรรณภูมิ, สนามบินดอนเมือง, สนามบินภูเก็ต, สนามบินเชียงใหม่, สนามบินหาดใหญ่ และสนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จึงร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ดังนี้

360ed8a8 aefe 4956 80b5 b8dba0c919d7

• ทอท. ส่วนกลางได้ร่วมจัดซุ้มสันทนาการ พร้อมกิจกรรมมอบของเล่นและของที่ระลึก ในงานวันเด็กของกองทัพอากาศ ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 กองทัพอากาศ นอกจากนั้น ในวันที่ 12 – 13 มกราคม 2562 ระหว่างเวลา16.00 – 21.00 น. ทอท. ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์จัดกิจกรรมวันเด็ก “Happy Kids Biker” บริเวณพื้นที่โครงการลู่ปั่นจักรยาน “เจริญสุขมงคลจิต” โดยมีกิจกรรมเวิร์คช็อประบายสี เพ้นท์คุ๊กกี้ การแสดง Bike Parade การเล่นเกมส์ และแจกของรางวัลจำนวนกว่า 2,000 ชิ้น 

• สนามบินสุวรรณภูมิได้ออกบูธกิจกรรมวันเด็ก มีการแจกของขวัญ เล่นเกมส์ และให้ความรู้เกี่ยวกับ ทสภ. ณ อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ 

• สนามบินดอนเมืองจัดกิจกรรมทำฟองดูว์ การแสดงโชว์ชุดแฟนตาซี LED พร้อมแมสคอท และตู้หนีบตุ๊กตาหมีคละสี ณ บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 ระหว่างเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสารหมายเลข 11 – 12 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 

• สนามบินภูเก็ตจัดกิจกรรมงานวันเด็ก ณ อาคาร X-Terminal ทภก. โดยมีหน่วยงานราชการ สายการบิน และผู้ประกอบการ ร่วมจัดกิจกรรมการละเล่น พร้อมมอบของรางวัลต่างๆ และจัดซุ้มอาหาร รวมทั้งมีการนำอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เช่น อุปกรณ์ดับเพลิง อุปกรณ์ตรวจจับวัตถุระเบิด เป็นต้น มาจัดแสดงในงาน เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้สัมผัสอุปกรณ์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานจริง 

• สนามบินเชียงใหม่ร่วมกับหน่วยงานที่ปฏิบัติภารกิจด้านการเดินอากาศจัดกิจกรรม ณ สนามบินทหารกองบิน 41 โดยจำลองอาคารผู้โดยสารสนามบินเชียงใหม่เพื่อแสดงถึงกระบวนการให้บริการด้านการบิน และการจัดการความปลอดภัยของการเดินทางโดยอากาศยาน 

• สนามบินหาดใหญ่ร่วมกับกองบิน 56 จัดบูธกิจกรรมวันเด็กประกอบด้วยการเล่นเกมส์และแจกของรางวัล ณ ลานจอดอากาศยานฝูงบิน 561 กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา 

• สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ. เชียงราย ได้จัดงานวันเด็กแห่งชาติร่วมกับสายการบิน หน่วยงานราชการ องค์กรต่างๆ โดยมีการจัดซุ้มกิจกรรมให้ผู้ร่วมงานเล่นเกมส์ชิงรางวัล และมีการให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยด้านการดับเพลิง ณ บริเวณอาคารรับส่งด้านทิศใต้

“ในส่วนของสนามบินดอนเมือง ซึ่งกองทัพอากาศได้มีการแสดงของอากาศยานทั้งภาคพื้นและภาคอากาศ และจำเป็นต้องมีการปิดห้วงอากาศของสนามบินดอนเมือง 5 ช่วงเวลา ได้แก่ (1) เวลา 08.15 – 09.05 น. (2) เวลา 10.00 – 10.20 น. (3) เวลา 11.20 – 11.50 น. (4) เวลา 12.40 – 13.30 น. และ (5) เวลา 14.30 – 14.50 น. ดังนั้น ทอท.จึงขอให้ผู้โดยสารวางแผนการเดินทางและเผื่อเวลาล่วงหน้า 3 – 4 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน” นายนิตินัยกล่าว

IMG 1023

นอกจากนั้น สนามบินดอนเมืองยังได้จัดพื้นที่จอดรถยนต์ โดยไม่คิดค่าบริการ สำหรับผู้ที่ประสงค์จะนำบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมวันเด็กที่กองทัพอากาศในวันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ด้วย 

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) เปิดเผยว่า สนามบินสังกัดกรมท่าอากาศยาน 8 แห่ง ได้ร่วมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี 2562 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กๆ และเยาวชนได้เรียนรู้และทำกิจกรรมในรูปต่างๆ  พร้อมทั้งสอดแทรกความรู้และภารกิจของกรมสนามบิน            

สำหรับสนามบินที่ได้จัดกิจกรรมวันเด็กทั้ง 8 แห่ง ได้แก่ สนามบินหัวหิน, สนามบินสกลนคร, สนามบินร้อยเอ็ด, สนามบินนครศรีธรรมราช, สนามบินกระบี่, สนามบินลำปาง, สนามบินเลย และสนามบินแพร่ 

ส่วนสนามบินอื่นๆ ได้ร่วมกิจกรรมกับหน่วยงานอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ สนามบินบุรีรัมย์ สนามบินนครพนม สนามบินพิษณุโลก สนามบินอุบลราชธานี สนามบินอุดรธานี สนามบินชุมพร เป็นต้น

 

Avatar photo