Politics

ปัดจ้องจับผิด!! ‘บิ๊กตู่’ สั่งเกาะติดนโยบายหาเสียงทุกพรรค

ปัดจ้องจับผิด!! “นายกรัฐมนตรี” สั่งเกาะติดนโยบายทุกพรรค ชี้หากบิดเบือนนโยบายรัฐบาลต้องชี้แจงทันที

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกรณีนายกรัฐมนตรีสั่งการให้แต่ละกระทรวงติดตามนโยบายของพรรคการเมือง ว่า เนื่องจากขณะนี้สู่โหมดการเลือกตั้ง พรรคการเมืองต่างๆ เปิดนโยบายหาเสียง ซึ่งหลายนโยบายไม่มีความชัดเจนในทางปฏิบัติว่าทำได้จริงหรือไม่  นายกฯจึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานได้ติดตามนโยบายต่างๆ ที่พรรคการเมืองนำเสนอ เพราะหลายเรื่องพูดถึงการใช้งบประมาณที่มากพอสมควร ซึ่งต้องคำนึงถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้น จึงไม่อยากให้ประชาชนมองแบบผิวเผินและสับสนเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะต้องดูว่าปฏิบัติได้จริงหรือไม่

ประยุทธ์วันนี้1

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้แต่ละกระทรวงติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะถ้ามีการบิดเบือนนโยบายของรัฐบาล หรือสิ่งที่รัฐบาลได้ทำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องออกมาชี้แจงทันที

เมื่อถามว่ากรณีนี้หมายถึงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ด้วยหรือไม่ ที่เสนอเปลี่ยนที่ดิน ส.ป.ก. เป็นโฉนดให้เกษตรกร นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า นายกฯสั่งการให้ติดตามนโยบายทุกพรรค ไม่ได้ระบุว่าเป็นพรรคไหน เพราะต้องการให้นโยบายต่างๆ นำไปสู่การปฏิบัติจริง ไม่ใช่จับต้องไม่ได้

IMG 17835 20181229140736000000

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวไม่ใช่จ้องจับผิดหรือตอบโต้ แต่มองในมิติของความมีอยู่จริง ซึ่งทุกพรรคมีสิทธิเสนอนโยบายต่างๆ ได้ แต่ต้องให้ความรู้ประชาชนประกอบด้วยว่าพรรคการเมืองจะนำไปสู่การปฏิบัติได้จริงในทุกมิติหรือไม่ ถ้าคิดว่าทำได้ก็ดี

Avatar photo