Sport

จำใจเลิก!มาร์รี่ย์รับต้องแขวนแร็กหลังเจ็บหนักไม่หาย

แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิสชาวสกอตแลนด์ เปิดเผยว่าตนวางแผนที่จะเลิกเล่นเทนนิสอาชีพหลังจบศึกแกรนด์สแลม ที่สามของปี รายการ วิมเบิลดัน ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากเจ้าตัวโดนอาการบาดเจ็บสะโพกตามเล่นงานมาโดยตลอดแต่ถ้าอาการบาดเจ็บยังไม่ไดีขึ้นคงต้องบอกลาก่อนกำหนด

Murry
ภาพจาก : www.atptour.com

อดีตแร็กเกตมือ 1 ของโลกเคยเจ็บสะโพกด้านขวาหนักมากจนตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนมกราคม ปีก่อน ซึ่งเขากลับมาเล่นได้เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา แต่โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเหมือนเดิม และบางครั้งยังปวดจนลงเล่นไม่ไหว ทำให้ตลอดทั้งปีที่แล้วเขาได้ลงเล่นในรายการระดับ เอทีพี ทัวร์ ไปเพียง 12 แมตช์เท่านั้น

จากการที่ยังปวดอยู่เรื่อยๆ ทำให้ล่าสุด มาร์รี่ย์ ออกมาประกาศแขวนแร็กเกตหลังจบรายการ วิมเบิลดัน ในงานแถลงข่าวของศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น โดยเจ้าตัวเผยว่าถ้าเกิดปวดหนักมากอาจจะต้องจำใจบอกลาคอร์ทตั้งแต่จบรายการแกรนด์สแลมแรกของปีด้วย

นักหวดชาวสกอตต์วัย 31 ปีเผยว่า “ผมไม่แน่ใจว่าตัวเองจะสามารถฝืนเล่นทั้งที่ปวดหนักขนาดนี้ในอีก 4 หรือ 5 เดือนต่อจากนี้ไหวรึเปล่า ผมอยากลงเล่น วิมเบิลดัน และบอกลาวงการหลังจากนั้น แต่ผมไม่มั่นใจว่าตัวเองจะสามารถทำอย่างนั้นได้”

“ผมรู้สึกไม่ดีเลย ผมปวดมานานมาก ผมปวดหนักมาราว 20 เดือนเข้าไปแล้ว ผมทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อพยายามทำให้สะโพกของตัวเองดีขึ้น แต่มันไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก จริงอยู่ว่าอาการของผมตอนนี้ดีกว่าเมื่อ 6 เดือนก่อน แต่ผมยังปวดมากๆ ผมยังเล่นให้ดีในระดับหนึ่งได้ แต่มันไม่ใช่ในระดับที่ผมเคยทำได้”

“อาการปวดมันมากเกินไป ผมต้องมาถึงจุดที่หยุดเล่นแล้ว เพราะตอนนี้ผมกำลังฝืนเล่นโดยที่ไม่รู้ว่าอาการปวดมันจะหายไปเมื่อไหร่ ในใจแล้วผมอยากเล่นให้ถึง วิมเบิลดัน ผมอยากเลิกเล่นหลังจบรายการนั้น แต่ผมไม่มั่นใจว่าจะทำได้รึเปล่า”

“ผมมีทางเลือกที่จะเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง ซึ่งมันจะเป็นการผ่าตัดที่หนักกว่าอันที่ผมเคยทำเมื่อก่อนหน้านี้ มันจะทำให้ผมใช้ชีวิตได้ดีขึ้นและไม่ต้องปวดหนัก ซึ่งตอนนี้ผมกำลังพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนั้นอยู่ นักกีฬาบางคนทำการผ่าตัดแบบนั้นและกลับมาลงเล่นได้ แต่มันไม่ได้รับประกันว่าทุกคนจะทำแบบนั้นได้เสมอไป นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้การผ่าตัดแบบนี้มันเป็นการทำเพื่อที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตได้ดีขึ้น ไม่ได้เป็นการทำเพื่อที่จะกลับมาเล่นกีฬาอาชีพ” มาร์รี่ย์ ระบุ

สำหรับ มาร์รี่ย์ นั้น เคยได้แชมป์ แกรนด์สแลม 3 สมัย ประกอบด้วยศึก วิมเบิลดัน เมื่อปี 2013 กับ 2016 และ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2012 โดยปัจจุบันอันดับโลกของเขาก็ร่วงไปอยู่ที่ 230 ของโลกเลยทีเดียว โดยในงานแถลงข่าวมันมีช่วงหนึ่งที่เขาเก็บอารมณ์ไม่อยู่จนต้องเดินออกจากห้องไปเลย ก่อนที่จะกลับมาพูดกับสื่ออีกครั้ง

Avatar photo