General

‘เมืองไทยประกันชีวิต’ ออกมาตรการช่วยผู้ประสบภัย ‘ปาบึก’

พายุโซนร้อนปาบึก ที่พัดขึ้นฝั่งอ่าวไทยทางภาคใต้ สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัด ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายแห่ง ได้ออกมาให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ อย่างต่อเน่อง ล่าสุด เมืองไทยประกันชีวิต เป็นอีกองค์กรเอกชนที่ประกาศมาตรการให้ความช่วยเหลือ ลูกค้าออกมาล่าสุดใน 4 มาตรการด้วยกัน

สาระ ล่ำซำ
นายสาระ ล่ำซำ

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า ตามที่พื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทย ได้รับผลกระทบและถูกกำหนดให้เป็นเขตพื้นที่ประสบภัย จากอิทธิพลพายุโซนร้อนปาบึก ตามรายงานสถานการณ์สาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ส่งผลให้ประชาชนรวมถึงลูกค้าของบริษัทได้รับความเดือดร้อนนั้น

ปาบึก2
ความเสียหายบ้านเรือนจากพายุโซนร้อนปาบึก

เมืองไทยประกันชีวิตได้ออก 4 มาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เอาประกันภัยของบริษัทที่ประสบภัยดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน คปภ. ภาค 8 (สุราษฎร์ธานี) ประกอบด้วย สุราษฎ์ธานี ชุมพร ระนอง กระบี่ พังงา ประจวบคีรีขันธ์ และภาค 9 (สงขลา) ประกอบด้วย สงขลา ตรัง นราธิวาส ปัตตานี พัทลุง ยะลา ภูเก็ต นครศรีธรรมราช และสตูล ดังนี้

1. กรณีกรมธรรม์ครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย ในระหว่างวันที่ 3 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2562 บริษัท จะขยายระยะเวลาผ่อนผันออกไปอีก 60 วันนับแต่วันครบระยะเวลาผ่อนผันเดิม

2. กรณีกรมธรรม์ขาดอายุ หรือเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จอัตโนมัติ หรือแปลงเป็นกรมธรรม์แบบขยายเวลาอัตโนมัติ ในระหว่างวันที่ 3 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2562 หากมีการขอต่ออายุกรมธรรม์ หรือขอกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ภายใน 6 เดือนนับแต่วันที่กรมธรรม์ขาดอายุ หรือเปลี่ยนเป็นกรมธรรม์ใช้เงินสำเร็จอัตโนมัติ หรือแปลงเป็นกรมธรรม์แบบขยายเวลาอัตโนมัติ บริษัทจะยกเว้นดอกเบี้ยและการตรวจสุขภาพ

3. กรณีกรมธรรม์มีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยโดยอัตโนมัติ ในระหว่างวันที่ 3 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 3 มีนาคม 2562 บริษัทจะยกเว้นดอกเบี้ยหากชำระคืนเงินกู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติเต็มจำนวน ภายใน 6 เดือนนับแต่วันครบกำหนดชำระ

4. กรณีกรมธรรม์สูญหาย หรือเสียหายจากเหตุการณ์ประสบภัยนี้ บริษัทฯจะดำเนินการออกกรมธรรม์ทดแทนให้ใหม่โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม

ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยสามารถติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 1766 เมืองไทย Smile ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo