Politics

ศาลไฟเขียว ‘พานทองแท้’ บินร่วมงานแต่ง ‘อุ๊งอิ๊ง’ ที่ฮ่องกง

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตให้ “พานทองแท้” เดินทางออกนอกประเทศเพื่อร่วมงานแต่ง “อุ๊งอิ๊ง” น้องสาวได้

จากกรณี นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมงานแต่งงานน.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง น้องสาวที่ฮ่องกงในเดือนมีนาคมนั้น

ing1

ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมทนายความได้ยื่นคำร้องขออนุญาตต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้วเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมาซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาตให้นายพานทองแท้ จำเลยคดีร่วมกันฟอกเงินแบงก์กรุงไทยเดินทางออกนอกประเทศได้ แต่ต้องกลับมารายงานตัวต่อศาลภายในวันที่ 26 มีนาคมนี้

โอ๊ค6พานทองแท้

ทั้งนี้ นายพานทองแท้ ตกเป็นผู้ต้องหาในส่วนสำนวนที่ 2 กลุ่มรับโอนเงินซึ่งเกี่ยวข้องการทุจริตปล่อยกู้ของ ธนาคารกรุงไทยฯ กับเครือข่ายธุรกิจกฤษดามหานคร ซึ่งอัยการยื่นฟ้องนายพานทอง มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5 , 9 , 60 ฐานสมคบฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินรับโอนเช็ค 10 ล้านบาท เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561ซึ่งศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อท.245/2561 และได้นัดตรวจเอกสารหลักฐานต่อเนื่องในเดือน มกราคม 62 – เมษายน 62 โดยจะนัดตรวจหลักฐานทั้งหมดให้เสร็จสิ้นในวันที่ 25 มิถุนายนนี้

ขณะที่นายพานทองแท้ได้ประกันตัวเป็นหลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาท ซึ่งศาลกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

Avatar photo