Sport

เพิ่มความสนุก! แอลพีจีเอ 2019 เพิ่มรางวัลออนใกล้ธง ลุ้นรับกว่า 32 ล้านบาท

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ 2019 เพิ่มความคึกคักให้กับการแข่งขันด้วยการเพิ่มรางวัลสำหรับนักกอล์ฟที่ตีใกล้ธงมากที่สุดตลอดทั้งฤดูกาล “เอออน ริสก์ รีวอร์ด ชาลเลนจ์” โดยมอบรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ (ราว 32 ล้านบาท) เพื่อให้นักกอล์ฟลุ้นสนุกรวม 29 รายการ

ariya jutanugarn
ภาพจาก : www.lpga.com

ก่อนหน้านี้ แอลพีจีเอ ได้เพิ่มความตื่นเต้นด้วยการเพิ่มเงินรางวัลการชิงชัยตลอดทัวร์รวม 77.5 ล้านดอลลาร์ (ราว 2,480 ล้านบาท) ล่าสุดทาง แอลพีจีเอทัวร์ และ บริษัทเอออน ร่วมกันผุดรูปแบบที่จะทำให้เกมแข่งขันในทัวร์สนุกตื่นเต้น”เอออน ริสก์ รีวอร์ด ชาลเลนจ์” ซึ่งเป็นการนับสถิตินักกอล์ฟที่ตีใกล้ธงที่สุดแต่ละรอบของรายการต่างๆที่กำหนดเอาไว้รวม 29 รายการ ตั้งแต่รายการแรกไอมอนด์ รีสอร์ต ออฟ แชมเปี้ยนส์ ระหว่างวันที่ 17-20 มกราคม ไปสิ้นสุดรายการโตโต้ เจแปน คลาสสิก ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน และเมื่อสิ้นสุดรายการซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ จะมอบรางวัลให้กับนักกอล์ฟที่ตีใกล้ธงมากที่สุดเพื่อรับโบนัส 1 ล้านดอลลาร์

สำหรับ 29 รายการที่มีการนับสถิติใกล้ธงมากที่สุดนั้นจะกำหนดเอาไว้ว่าในแต่ละรายการจะนับที่หลุมไหน เช่น รายการไดมอนด์ รีสอร์ต ออฟ แชมเปี้ยนส์ กำหนดเอาไว้หลุม 16 พาร์ 4 ขณะที่รายการอื่นๆจะกำหนดหลุมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดย “เอออน ริสก์ รีวอร์ด ชาลเลนจ์” นี้ยังมีมอบในพีจีเอทัวร์ของผู้ชายอีกด้วย

อย่างไรก็ตามนักกอล์ฟที่จะมีสิทธิ์รับรางวัล “เอออน ริสก์ รีวอร์ด ชาลเลนจ์” จะต้องเล่นอย่างน้อย 40 รอบในฤดูกาลปกติ

Avatar photo