Sport

วินวินกันไป!แมนยูจ่ายค่าชดเชยมูรินโญ่ถูกกว่าที่คาด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่ายค่าชดเชยจากการยกเลิกสัญญ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสเป็นเงินรวมแล้ว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 675 ล้านบาท) จากที่เคยคาดกันไว้ที่ 24 ล้านปอนด์ โดยพวกเขาจ่ายเงินครบถ้วนตั้งแต่ตอนที่ปลด มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งแล้วตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของอังกฤษ

mourinho1
ภาพจาก : www.manutd.com

แมนฯ ยูไนเต็ด เคยเชื่อมั่นในตัว มูรินโญ่ จนต่อสัญญาใหม่ถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2020 เมื่อช่วงเดือนมกราคมปีที่แล้วพร้อมทั้งมีอ็อปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปีด้วย แต่ในซีซั่นนี้กุนซือคนดังพาทีมทำผลงานได้น่าผิดหวัง จนโดนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายค่าชดเชยให้ มูรินโญ่ ทันทีที่เขาโดนไล่ออกนั้น มันก็หมายความว่า มูรินโญ่ สามารถไปรับงานคุมทีมใหม่ได้ทุกเมื่อด้วย ซึ่งถือว่าขัดกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่บอกว่า มูรินโญ่ ยังไม่สามารถไปรับงานใหม่ได้ เพราะติดปัญหาเรื่องค่าชดเชยกับ “ปีศาจแดง”

“โชเซ่ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลย ทุกอย่างถูกจัดการเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ โชเซ่ สามารถรับงานใหม่ได้ทันที แต่เขาไม่รีบที่จะกลับไปคุมทีม เขาใจเย็นเกี่ยวกับเรื่องนั้น และยินดีที่จะรอจนกว่าจะจบฤดูกาลนี้ ถ้าเขาอยากกลับไปคุมทีมจริงๆ” แหล่งข่าวที่อ้างว่าใกล้ชิดกับ มูรินโญ่ เผย

ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือว่า เรอัล มาดริด สนใจที่จะดึงกุนซือเลือดฝอยทองกลับไปคุมทีมอีกครั้ง โดย ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน “ราชันชุดขาว” ยังชื่นชอบในตัว มูรินโญ่ อยู่แล้ว

Avatar photo