Sport

สถิติใหม่บอลอังกฤษ แมนซิตี้ถล่ม 9-0 ถ้วยคาราบาวคัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำสถิติเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่เอาชนะคู่แข่งได้ด้วยสกอร์สูงถึง 9-0 ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วยประเทศอังกฤษ หลังเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม ถล่ม เบอร์ตัน อัลเบี้ยน สโมสรแห่งลีก วัน ในเกมคาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

mancity 2
ภาพจาก : @ManCity

เกมเมื่อคืนวันพุธที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา กาเบรียล เชซุส หัวหอกบราซิเลียนยิงคนเดียว 4 ลูก ส่วนที่เหบือเป็น เควิน เดอ บรอยน์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก, ฟิล โฟเดน, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ ริยาด มาห์เรซ ซัดคนละลูก ทำให้เกมนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เอฟเอ คัพ เริ่มแข่งครั้งแรกช่วงปี 1871-72 ที่เป็นการแข่งขันฟุตบอลถ้วยอาชีพในอังกฤษ ที่มีการเอาชนะคู่แข่งด้วยสกอร์ถึง 9-0 ในรอบรองชนะเลิศ

ก่อนหน้านี้ “เรือใบสีฟ้า” เพิ่งถล่ม ร็อตเธอร์แฮม ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ 7-0 ในเอฟอ คัพ รอบสาม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาพร้อมทำสถิติเป็นทีมแรกในรอบกว่า 50 ปี ที่ยิงประตูคู่แข่งติดต่อกันสองนัด 7 ประตูขึ้นไปในทุกรายการรวมกัน โดยลีดส์ ยูไนเต็ด ยุคเรืองอำนาจที่มี ดอน เรวี่ คุมทีมคือทีมสุดท้ายที่ทำไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 1967 ด้วยการถล่ม สปอรา ลักเซมเบิร์ก 9-0 ตามด้วยถลุงเชลซี 7-0

ครั้งสุดท้ายที่แมนฯ ซิตี้ ชนะคู่แข่งด้วยผลต่าง 9 ประตู ต้องย้อนไปในเดือนพฤศจิกายน 1987 ที่พวกเขาถล่มฮัดเดอร์สฟิลด์ 10-1 ตอนที่อยู่ในลีกรองด้วยกัน ส่วนเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยชนะขาด 9 ประตูครั้งสุดท้ายสมัยยังคุมบาร์เซโลน่า ในเกมถล่มโฮสปิตาเลท์ 9-0 เมื่อเดือนธันวาคม 2011 และเป็นสถิติสูงสุดของเขา

ทั้งนี้เกมคาราบาวคัพ รอบรองชนะเลิศ ยังเหลือเกมนัดสองอีกนัดโดย เบอร์ตัน จะกลับไปเฝ้ารังรับมือเรือใบสีฟ้าในวันที่ 23 มกราคมนี้

Avatar photo