Sport

เลื่อนเลือกตั้งกระทบกีฬาเยาวชนแห่งชาติ กกท.รับมือปรับคิวแข่งเร็วขึ้น

นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ครั้งที่ 1/2562 โดยมีนายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมประชุม ณ หอประชุมจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

49666860
ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์กกท. @prsatfanpage

ที่ประชุมรับทราบรายงานความคืบหน้าของจังหวัดบุรีรัมย์เจ้าภาพการแข่งขันฯ โดยกำหนดจัดการแข่งขัน “บุรีรัมย์เกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2562 ใน 45 ชนิดกีฬา ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์ได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ได้แก่

ด้านสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อม, ด้านที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ได้เตรียมที่พักไว้รองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้ถึง 15,537 คน จากโรงเรียน, วิทยาลัย และค่ายทหาร จำนวน 47 แห่งภายในจังหวัด

ด้านการขนส่งภายในจังหวัด ได้มีการเตรียมรถสองแถวและรถตู้เพื่อรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง, ด้านการแพทย์และพยาบาล นอกจากการเตรียมการรับรองของโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้มีการจัดตั้งศูนย์การรักษาพยาบาลเพิ่มเติมจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก, คลินิคหมอครอบครัว (PCC) ริมละลม และศูนย์แพทย์ชุมชนโรงพยาบาลบุรีรัมย์ สาขา3 (อบจ.บุรีรัมย์เก่า)

ด้านระบบสารสนเทศ มีการจัดทำเว็บไซด์ www.buriramgames.com สำหรับรายละเอียดต่างๆระหว่างการแข่งขัน เช่น ผลการแข่งขัน, ข่าวการประชาสัมพันธ์, ข้อมูลที่พัก, หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน นอกจากนี้ในส่วนของพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 19 มีนาคม มีการจัดเตรียมการแสดงพิธีเปิดจำนวน 5 ชุด ได้แก่ 1.บายศรีสู่ขวัญ..ทอฝันเยาวชน 2.เกริกเกียรติเปี่ยมล้น..การกีฬา 3.พนมรุ้งรุ่งฟ้า..เรืองนิรันดร์ 4.อัศจรรย์เปล่งประกาย..ไฟพระฤกษ์ 5.เบิกสายแสง..แห่งเมืองสองปราสาท

นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กล่าวถึงการจัดการแข่งขันว่า “ขณะนี้การเตรียมการด้านสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อม มีบางชนิดกีฬาที่ยังต้องปรับปรุงสนามอีกเพียงเล็กน้อย ส่วนในเรื่องการเตรียมการด้านอื่นๆนั้นทุกฝ่ายมีความพร้อมค่อนข้างสูง เชื่อว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะมีมาตรฐานที่ดี”

“อีกหนึ่งประเด็นที่เป็นห่วงคือเรื่องของการเลื่อนการเลือกตั้งถ้าหากมีการเลื่อนก็มีโอกาสที่จะตรงกับช่วงการแข่งขัน ซึ่งเบื้องต้นได้หารือกับทางจังหวัดให้เตรียมแผนการรองรับไว้เเล้ว รวมถึงอาจจะเลื่อนการแข่งขันให้เร็วขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องรอดูความชัดเจนของเรื่องการเลือกตั้งก่อน”

“ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุม ผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยในแต่ละชนิดกีฬาที่มีการจัดการแข่งขันฯ ได้ร่วมสำรวจสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมตามสนามต่างๆ เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยสำหรับการแข่งขันต่อไป”

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 (พ.ศ.2562) “บุรีรัมย์เกมส์” มีกำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2562 จำนวน 45 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, กอล์ฟ, กีฬาทางอากาศ, ลีลาศ, คริกเก็ต, คาราเต้โด, จักรยาน, เจ็ตสกี, ชักกะเย่อ, ซอฟท์เทนนิส, ซอฟท์บอล, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บริดจ์, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, เพาะกาย, ฟันดาบสากล, ฟิกเกอร์สเก็ตและสปีดสเก็ตติ้ง, ฟุตบอลและฟุตซอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล

Avatar photo