Politics

เดือด!! อัดสื่อเสนอข่าวไร้สาระทำปชช.คิดว่ารัฐบาลไม่ทำงาน

“นายกรัฐมนตรี” อัดสื่อเสนอข่าวไร้สาระทำประชาชนคิดว่ารัฐบาลไม่ทำงาน แนะเขียนข่าวอย่างระมัดระวัง ปัดรัฐบาลถังแตกไม่มีเงินช่วยผู้ประสบภัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึกว่า ขอให้เข้าใจว่าขณะนี้มีคนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก หลายหมื่นครอบครัว หลายแสนคน การจะทำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความรวดเร็วทั้งหมด คงเป็นไปไม่ได้ ตอนนี้จึงจัดทำแผนที่จะเข้าไปช่วยเหลือ รัฐบาลจะบูรณาการทุกภาคส่วน และวางแผนช่วยเหลือว่าจะทำในพื้นที่ใดก่อน หากวางแผนได้แล้ว ทุกคนก็จะสบายใจว่า ไม่มีพื้นที่ใดถูกหลงลืม อย่างไรก็ตาม หากใครมีความเดือดร้อนมากให้ไปแจ้งกับศูนย์ดำรงธรรมศูนย์ในพื้นที่ หรือบอกกับผู้ว่าราชการจังหวัดทันที

ประยุทธ์วันนี้2

“ผมอยากฝากหน่วยงานในพื้นที่ ให้ทำความเข้าใจด้วยว่า ขณะนี้กำลังวางแผนซ่อมแซ่ม และบริหารจัดการคนให้ดี เพราะผมต้องการสร้างระบบการทำงานที่ต่อเนื่อง รวมถึง ขั้นตอนของการฟื้นฟู” นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณทุกการบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยในภาคใต้ ยืนยันรัฐบาลยังใช้งบประมาณของประเทศเข้าไปช่วยเหลือเป็นหลัก ไม่ใช่รัฐบาลไม่มีเงินอย่างที่หลายฝ่ายคนออกมากล่าวหา คนที่พูดแบบนี้ ถือว่าพูดไม่สร้างสรรค์ นอกจากนี้ การบริจาคในลักษณะช่วยเหลือผู้ประสบภัยแบบนี้ก็ทำมาโดยตลอด

ประยุทธ์วันนี้1

“วันนี้หลายสื่อเจาะประเด็นความลำบากของประชาชน ผมเห็นแล้วไม่สบายใจ บางเรื่องไร้สาระ ทำให้ข่าวที่ออกไป หลายคนมองว่า รัฐบาลไม่ทำงาน และทำงานไม่ดี จนต้องตั้งกองทุนเรี่ยรายเงินขึ้นมาช่วยเหลือรัฐบาล ซึ่งผมไม่ขัดข้อง แต่ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ ไม่ใช่นำมาโจมตีให้จนระบบเสียหาย และไม่มีสามารถทำได้คนเดียว หากใครอาสาทำคนเดียวได้ ก็ให้มาบอกผม ผมจะมอบหน้าที่นี้ให้เลย ไม่ว่าจะสถานีโทรทัศน์ไหนก็ตาม ดังนั้น ฝากสื่อมวลชนด้วย ช่วยดูการเขียนข่าวให้ระมัดระวังด้วย ว่าจะสร้างความขัดแย้งหรือไม่” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo