Politics

เลื่อนชัวร์!! มหาดไทยส่งหนังสือชะลอแผนเตรียมเลือกตั้ง

“กระทรวงมหาดไทย” ส่งหนังสือแจ้งนายทะเบียนจังหวัดทุกจังหวัด ชะลอการปฏิบัติตามแผนงานเตรียมการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย (มท.) ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังนายทะเบียนจังหวัดทุกจังหวัด และนายทะเบียนกรุงเทพมหานคร โดยมีเนื้อหาระบุว่า ตามหนังสือสำนักทะเบียนกลางด่วนที่สุด ที่ มท 0309.1/ว 481 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2561 สำนักทะเบียนกลางให้สำนักทะเบียนจังหวัดและสำนักทะเบียนกรุงเทพมหานคร แจ้งสำนักทะเบียนอำเภอ และสำนักทะเบียนท้องถิ่น เตรียมการเลือกตั้งสมาชิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ปี 2562 ตามแผนงานการเลือกตั้งฯ ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น

154

เนื่องจากได้รับการประสานจาก กกต.ว่าพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป พ.ศ. …. ยังไม่ได้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา จึงขอระงับการดำเนินงานตามแผนงานเตรียมการเลือกตั้งฯ ที่ได้แจ้งไว้ หากมีการเปลี่ยนแปลงประการใดจักแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

เลือกตั้ง1

ดังนั้น จึงขอให้สำนักทะเบียนจังหวัด และสำนักทะเบียนกรุงเทพมหานคร แจ้งสำนักทะเบียนอำเภอ และสำนักทะเบียนท้องถิ่น ชะลอการปฏิบัติตามแผนงานเตรียมการเลือกตั้งฯ ตามหนังสือดังกล่าวไปก่อน จนกว่าจะมีการสั่งการเป็นอย่างอื่น หากมีปัญหาสงสัยประการใดให้ประสานงานกับ กกต.ประจำจังหวัด หรือสำนักงานทะเบียนกลางทางโทรศัพท์ หมายเลข 02-79173126

Avatar photo