The Bangkok Insight

‘DDproperty’ แนะ 4 ข้อพร้อมซื้ออสังหาฯปี’62

“DDproperty” เว็บไซต์สื่อกลางซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย แนะนำผู้ที่วางแผนซื้ออสังหาริมทรัพย์ในปี 2562 ในภาวะที่ผู้บริโภคเริ่มกังวลถึงการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน เช่น สภาพเศรษฐกิจโลก การเลือกตั้ง อัตราดอกเบี้ย และการกำหนดวงเงินดาวน์ใหม่สำหรับบ้านหลังที่สอง

D51F6358 0495 470D 82D9 77C166F8EFA2
4 ข้อแนะนำการซื้ออสังหาฯ

โดยผลสำรวจจาก DDproperty Property Market Outlook 2019 เผยช่วงไตรมาส 1 ปี 2562 คาดว่าตลาดจะมีความคึกคักต่อเนื่อง จากปลายปี 2561 จากการเร่งโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ก่อนจะปรับตัวเพื่อรับมาตรการควบคุมการปล่อยสินเชื่อ ที่อยู่อาศัยของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป โดยมาตรการ ดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับผู้ที่ผ่อนที่อยู่อาศัยพร้อมกัน 2 หลังขึ้นไป รวมไปถึงผู้ที่ซื้อที่อยู่อาศัยราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยต้องวางเงินดาวน์ขั้นต่ำร้อยละ 10-30

53339EC4 EB16 4B53 BA71 16C7D657E727
การซื้ออสังหาฯต้องเตรียมความพร้อม

สำหรับสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ปัจจัยที่น่าจับตาคือ การเลือกตั้งที่จะมีขึ้น และคาดว่าจะส่งผลต่อตลาดอสังหาฯ ทำให้เกิดการชะลอตัวทั้งฝั่งอุปสงค์และอุปทาน

ดังนั้น DDproperty (ดีดีพร็อพเพอร์ตี้) มี 4 ข้อแนะนำสำหรับผู้ ที่กำลังมองหาหรือวางแผนในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ ดังนี้

  • ต้องให้ความสำคัญกับการสร้างและปรับปรุงเครดิตทางการเงินของตนเองให้ดีขึ้น
  • จับตาทำเลศักยภาพใหม่ อาทิ ห้วยขวาง ราชเทวี จตุจักร บางซื่อ และประเวศ
  • ผู้บริโภคที่ศึกษาข้อมูลและประเมินความเสี่ยงได้ดีจะมีโอกาสทำกำไรจากมูลค่าอสังหาฯที่เพิ่มขึ้นในอนาคต
  • จับตาการเลือกตั้งทั่วไปที่อาจทำให้ตลาดชะลอตัวในช่วงสั้นๆ รวมทั้งรอความชัดเจนของนโยบายที่เอื้อต่อการซื้ออสังหาฯ

DDproperty มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ที่ต้องการซื้อ-ขาย-เช่าบ้านอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะทั้งกลุ่มที่ เป็นผู้ซื้อเรียลดีมานด์ กลุ่มนักลงทุน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หรือแม้แต่กลุ่มเอเจ้นท์ เช่น การนำนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence-AI) มาใช้ในเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เพื่อนำเสนอเนื้อหาและบริการที่ตรงกับความต้องการ ของผู้ใช้งานแต่ละคน ผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานบนเว็บไซต์ ซึ่งจะสามารถบ่งบอกถึงประเภทของอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่คนๆ นั้นสนใจ เป็นต้น

4882DA47 F6AD 4DC0 B640 4601D25EBED9
การซื้ออสังหาฯต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อม

ทั้งนี้ DDproperty เป็นเว็บไซต์สื่อกลางซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย โดยในแต่ละเดือน DDproperty ช่วยให้ผู้คนกว่า 3 ล้านคนในประเทศไทยได้ค้นหาและเป็นเจ้าของบ้านในฝัน

DDproperty ได้พัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นแพลตฟอร์มทางการตลาด อย่าง ePropertyTrack อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญๆ อาทิ สื่อสิ่งพิมพ์ การจัดงานและกิจกรรมพิเศษตลอดจนรางวัลต่าง ๆ

นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชันที่มีรางวัลการันตีคุณภาพถึง 4 รางวัลและรองรับการใช้งานทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดกว่า 8 แสนครั้ง

DDproperty เป็นเว็บไซต์ในเครือ PropertyGuru Group (พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป) ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ชั้นนำของเอเชีย

Avatar photo