Technology

ทำลายสถิติ!!! มาเอซาวะ มหาเศรษฐีญี่ปุ่น ทวีตแจกเงิน ทำคนรีทวีตมากสุดในโลก

มหาเศรษฐีพันล้านญี่ปุ่น “ยูซากุ มาเอซาวะ” ซึ่งเคยสร้างความฮือฮาแล้วครั้งหนึ่ง จากการเปิดตัวเป็นว่าที่นักท่องเที่ยวอวกาศคนแรกของโลก กลายเป็นข่าวพาดหัวอีกครั้ง เมื่อข้อความที่เขาทวีตว่าจะแจกเงินเกือบ 3 แสนบาทนั้น สร้างสถิติมีผู้รีทวีตมากเป็นประวัติการณ์

FILE JAPAN SPACEX FIRST TOURIST
ยูซากุ มาเอซาวะ

มาเอซาวะ ทวีตเมื่อวันเสาร์ (5 ม.ค.)ว่า เขาจะแจกเงินจำนวน 1 ล้านเยน หรือเกือบ 3 แสนบาท ให้กับผู้ติดตามบัญชีทวิตเตอร์ของเขา 100 คน โดยจะเป็นการสุ่มเลือกจากคนที่เข้ามารีทวีตข้อความนี้ในวันจันทร์ที่ 7 มกราคม ซึ่งนับถึงเช้าวันนี้ (8 ม.ค.) มีการรีทวีตข้อความดังกล่าวไปแล้วมากกว่า 5.6 ล้านครั้ง

“ทำสถิติโลกครั้งใหม่ แซงหน้าข้อความที่มีการรีทวีตมากที่สุดในโลกไปแล้ว (สถิติเดิมอยู่ที่ 3.5 ล้านครั้ง) และคนก็ยังเข้ามารีทวีตอย่างไม่หยุด” มาเอซาวะ ทวีตในเวลาต่อมา

สถิติครั้งก่อนหน้านี้ เกิดขึ้นเมื่อปี 2560 เป็นการรีทวีตข้อความของเด็กวัยรุ่นอเมริกันรายหนึ่ง ที่พยายามจะเป็นผู้ชนะได้นักเก็ตฟรี 1 ปี จากเวนดี้ส์ เชนร้านอาหารฟาสต์ฟูดชื่อดังของสหรัฐ

retweet

เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มาเอซาวะเคยเป็นข่าวดังมาแล้วครั้งหนึ่ง จากการที่เขายอมทุ่มเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อซื้อตั๋วเที่ยวบินรอบดวงจันทร์ ของสเปซเอ็กซ์ ที่จะเกิดขึ้นได้เร็วสุดก็อย่างน้อยในปี 2566

Avatar photo