General

เริ่มแล้ววันนี้ โรงเรียนดังประกาศให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวท มาเรียนได้

รร.กรุงเทพคริสเตียน มีนโยบายนำร่อง ให้นักเรียนแต่งชุดไปรเวทมาเรียนทุกวันอังคาร แม้จะมีเสียงคัดค้านจากศิษย์เก่า บางกลุ่ม ชี้หากแต่งแล้วกระทบการเรียนพร้อมยกเลิกโครงการดังกล่าว

จากกรณีโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ประกาศนำร่องให้นักเรียนสวมชุดไปรเวทมาเรียนได้ทุกวันอังคาร โดยจะเริ่มวันอังคารที่ 8 ม.ค.นี้เป็นวันแรก หลังจากประกาศจากทางรร. ปรากฏว่ามีกลุ่มศิษย์เก่าบางคน ได้ออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วย โดยการโพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊กเช่น “ผมขอคัดค้านความคิดอันนี้ครับ” ,เด็กนักเรียนมันคิดอะไรวะ, ไล่มันออกไปเสียสถาบันเปล่าๆครับ

ล่าสุดทางโรงเรียนได้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชนที่เข้าไปสอบถามว่า แนวคิดนี้เริ่มต้นจากคณะครูในโรงเรียนที่ตัดสินใจร่วมกัน โดยมีผู้อำนวยการเป็นคนอนุมัติ ไม่ใช่สภานักเรียนแต่อย่างใด ซึ่งแนวปฏิบัตินี้ทำในลักษณะวิจัยทดลอง เพื่อตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของโลกที่ทันสมัยขึ้น เพราะโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนเป็นโรงเรียนเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย จึงอยากจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยจะใช้เวลา 1 ภาคการศึกษา เริ่มในวันอังคารที่ 8 ธันวาคมที่จะถึงนี้เป็นวันแรก โดยไม่บังคับ และหากพบว่าการแต่งชุดไปรเวทมาเรียนแล้วทำให้ผลการเรียนแย่ลง หรือได้รับผลกระทบต่อการเรียนหนังสือก็จะยกเลิกแนวคิดนี้ทันที “ถือเป็นนโยบายที่ทางคณาจารย์และผู้บริหารเห็นพ้องเพื่อเป็นการทดลองเท่านั้น ไม่ได้มีการบังคับเด็กว่าต้องแต่งชุดไปรเวท

 

bangkokchrist1

bangkokchrist1.1

bangkokchrist2

bangkokchrist4

bangkokchrist5

bangkokchrist6

bangkokchrist7

bangkokchrist8

bangkokchrist9

bangkokchrist10

bangkokchrist11

bangkokchrist12

bangkokchrist13

ขอบคุณภาพ Facebook : Jee Payap

Avatar photo