Politics

‘บิ๊กตู่’ ลุยเอง!! ลงพื้นที่ซ่อมบ้านให้ผู้ประสบภัยปาบึก

“นายกรัฐมนตรี” ตรวจเยี่ยมการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจาก “พายุโซนร้อนปาบึก” พร้อมให้กำลังใจจิตอาสาขอให้ภูมิใจในการทำความดี

ณ หมู่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลปากนคร อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” โดยนายกรัฐมนตรีได้ตอกตะปูกระเบื้องหลังคาช่วยซ่อมแซมบ้านประชาชนที่เสียหายจำนวน 2 หลัง พร้อมกล่าวให้กำลังใจประชาชน ขอให้อดทน ก้าวผ่านเหตุการณ์ไปให้ได้ และค่อย ๆ ล้างทำความสะอาดบ้านเรือน อย่าท้อแท้ รัฐบาลจะเร่งทำการช่วยเหลือรวบรวมกำลังทหารช่าง ตำรวจ และพลเรือนมาช่วยซ่อมแซมให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

ประยุทธ์716210

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้กำลังใจจิตอาสา และกำลังพลทหารที่ช่วยประชาชน ขอให้ภูมิใจกับสิ่งที่ทำ ถึงแม้จะไม่ได้รับอะไรตอบแทน แต่ได้ใจประชาชน ถือเป็นการตอบแทนที่คุ้มค่า ทั้งนี้ ขอให้ทำงานด้วยความระมัดระวัง คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

ประยุทธ์71629

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะทักทายประชาชน พร้อมสอบถามปัญหาความเป็นอยู่ และการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ภาครัฐว่าได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึงหรือไม่ หากยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ ขอให้แจ้งมายังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ เพื่อที่จะได้เร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป

ประยุทธ์716211

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมให้กำลังใจศูนย์ซ่อมสร้าง จากเด็กนักเรียนอาชีวะอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณ พร้อมให้กำลังใจนักเรียนอาชีวะศึกษาที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชน เสร็จแล้วนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK