Travel

ชวนท้าลมหนาวริมแม่น้ำปาย ในงาน ‘เทศกาลโยคะเมืองปาย ครั้งที่ 2’

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแม่ฮ่องสอน ร่วมกับ อำเภอปาย, สโมสรโยคะและสุขภาพเมืองปาย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย และชาวอำเภอปาย ร่วมกัน จัดงาน Pai Yoga Festival 2019 หรือเทศกาลโยคะเมืองปาย ครั้งที่ 2 ในเทศกาลวันแห่งความรัก วันที่ 14-16 กุมภาพันธ์ 2019 นี้ ณ ริมแม่น้ำปาย โดยในครั้งนี้ ใช้ Concept งานว่า Yoga in Love ซึ่งเป็นงานที่รวมตัวผู้รักโยคะและสุขภาพ ครั้งใหญ่ในเมืองปาย โดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้เมืองปายเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ และเป็นจุดหมายที่ผู้รักสุขภาพจากทั่วโลกจะหลั่งไหลมาทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพ รวมทั้งผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ ในบรรยากาศที่สวยงามและอากาศที่บริสุทธิ์ของเมืองปาย โดยนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม Pai Yoga Festival 2019 สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนกิจกรรมการฝึกโยคะ จะมีการลงทะเบียนและจำหน่ายบัตรในราคามิตรภาพ ซึ่งนอกเหนือจากการได้ร่วมฝึกโยคะมากกว่า 40 คลาสจาก yoga Master ชั้นนำแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญในการหารายได้มอบให้กับโรงพยาบาลปาย และโรงพยาบาลปางมะผ้า เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ อีกด้วย

paii3

paii2

ภายในงาน Pai Yoga Festival 2019 จะได้พบกับกิจกรรมมากมาย ได้แก่

1. ลานการฝึกโยคะ ริมแม่น้ำปาย ซึ่งในปี 2019 นี้จะมีเวทีโยคะถึง 3 เวที และมีคลาสโยคะมากกว่า 40 คลาส จาก Yoga Masterชั้นนำของไทยและต่างประเทศถึง 15 ท่าน ไม่ว่าจะเป็นครูป๊อบ อารียา ครูโยคะชื่อดังพ่วงดีกรีนางสาวไทย, ครูจิมมี่ ผู้นำโยคะไทยสู่ระดับมาตรฐานสากล, ครูคริส ซู กูรูโยคะชื่อดังจากประเทศมาเลเซีย และครูโยคะชื่อดังของเมืองไทยอีกมากมาย รวมถึงโยคะเด็ก Yoga with Spiderman โดยครูสไปเดอร์แมน ที่จะมามอบความสุขและความสนุกสนานให้เด็กๆ ฟรี!! เช่นเคย โดยลานฝึกโยคะในครั้งนี้ อยู่ริมลำน้ำปาย เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศและอากาศที่บริสุทธิ์ของเมืองปาย

2. โซนกิจกรรมการบำบัดทางเลือก ผู้ร่วมงานจะได้พบกับ กิจกรรมบำบัดทางเลือกมากมาย อาทิ ฤๅษีดัดตน, การย่ำขางแบบโบราณ, ตอกเส้น, นวดแผนไทย, การทำลูกประคบ, การบำบัดโดยสมุนไพรพื้นบ้าน, การล้างพิษด้วย Energy Healing และ Singing Bowl Healing

3. โซนอาหารและสินค้าเพื่อสุขภาพ ผู้ร่วมงานจะได้พบกับผู้ผลิตโดยตรง ซึ่งจะนำอาหารและสินค้าเพื่อสุขภาพจากผู้ผลิตชาวปาย มาให้ท่านได้สัมผัสและลิ้มลอง อาทิ สบู่และแชมพูออร์แกนิค , ข้าวออร์แกนิค, ผักผลไม้ปลอดสาร ,อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพนานาชาติ ทั้งมังสวิรัติ และ Vegan ที่ปรุงจากวัตถุดิบคุณภาพรสชาติเยี่ยม ราคาย่อมเยา ไม่ว่าจะเป็น ชาหมัก (Kombucha) ,ชาอินเดีย (Masala Chai), สลัดผักสารพัดแบบ อย่างเมี่ยงพม่า(Bermis Salad ) อโวคาโดสลัด, เบเกอรี่สุขภาพ รวมทั้งอาหารพื้นบ้านไทใหญ่ที่หารับประทานได้ยาก รับรองว่าโซนอาหารในงานนี้ราคาหลักสิบ รสชาติหลักร้อยแน่นอน รวมถึงการออกร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพของพันธมิตรจากจังหวัดอื่นๆ ที่ตบเท้าเข้าร่วมงานอีกมากมาย

4. โซนการจัดแสดงและจำหน่ายผลงานศิลปะ รวมถึง workshop ศิลปะ ผู้ร่วมงานจะได้พบกับศิลปินในเมืองปาย ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นเมืองแห่งศิลปะแห่งหนึ่งของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาด, การถักเชือก, ผ้าปัก, การร้อยลูกปัดและสร้อยหิน ฯลฯ

5. การแสดงพื้นเมือง ผู้ร่วมกิจกรรมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จะได้รับชมการแสดงพื้นเมืองหลากหลาย อาทิ กลองสะบัดชัย, นกโต, กิ่งกะหร่า, การเล่นดนตรีพื้นเมือง, Handpan Performance , การแสดงกังฟู, และโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ฯลฯ
6. กิจกรรมชิงโชค ร่วมทำบุญ เพื่อนำรายได้มอบให้กับ โรงพยาบาลปาย และโรงพยาบาลปางมะผ้า ในโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ กับเกมส์ช้อนไข่ทองคำ ลุ้นรับทองคำ และของรางวัลต่าง ๆ มากมาย

paii1

มา FALL IN LOVE ไปด้วยกันนะคะ 14 – 16 กุมภาพันธ์นี้ที่เมืองปาย แล้วคุณจะรักปายไม่รู้ลืม กับ งานปายโยคะเฟสติวัล ครั้งที่ 2 ( Yoga in Love ) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 089-4449556, 096-9464269

Avatar photo