PR News

เครือสหพัฒน์ผนึกรัฐ-ชุมชนสานพลังประชารัฐ ‘กบินทร์บุรี’

เครือสหพัฒน์ ผนึกกำลังภาครัฐและชุมชน กบินทร์บุรี จัดงาน “ประชารัฐ@เครือสหพัฒน์ กบินทร์บุรี ร่วมใจ” โชว์แนวคิด 11 โครงการประชารัฐ จัดกิจกรรม สอนอาชีพ อบรมความรู้ บริการทางการแพทย์ 

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวว่าเครือสหพัฒน์เริ่มดำเนินโครงการประชารัฐมาตั้งแต่ปี 2560 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขานรับนโยบายประชารัฐของรัฐบาลที่ต้องการขับเคลื่อนประเทศให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาได้สนับสนุนให้บริษัทในเครือจัดทำโครงการประชารัฐด้านการยกระดับคุณภาพวิชาชีพและประชารัฐเพื่อสังคม

thumbnail เครือสหพัฒน์ ประชารัฐร่วมใจ กบินทร์บุรี 07

เครือสหพัฒน์จึงได้จัดงาน “ประชารัฐ เครือสหพัฒน์” ขึ้นในจังหวัดต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้มาศึกษาวิธีคิดและรายละเอียดการดำเนินงานของโครงการ เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาชุมชนของตนเอง ปีนี้ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งที่สนามกีฬากลางเครือสหพัฒน์ ศรีราชาและสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ลำพูน ล่าสุดได้จัดขึ้นที่สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

งานประชารัฐ @ เครือสหพัฒน์ กบินทร์บุรี ร่วมใจ จัดขึ้นที่อำเภอกบินทร์บุรีเป็นครั้งแรก โดยในงานมีการจัดแสดงผลงานโครงการประชารัฐในเครือสหพัฒน์ และกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจมากมาย อาทิ สาธิตการเย็บถุงผ้า อบรมให้ความรู้การดูแลสุขภาพผิวอย่างถูกวิธีและสอนการแต่งหน้าขั้นพื้นฐาน อบรมให้ความรู้การดูแลสุขอนามัยช่องปาก ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมและสอนวิธีตรวจมะเร็งเต้านมด้วยตนเองโดยพยาบาลผู้เชี่ยวชาญ ตกแต่งหมวกเพื่อมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งที่ทำคีโม กิจกรรมฐานการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ เล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัล เป็นต้น

thumbnail เครือสหพัฒน์ ประชารัฐร่วมใจ กบินทร์บุรี 09

ในงานยังได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ โรงเรียน โรงพยาบาล และชุมชนจากตำบลวังดาล และตำบลนนทรี ร่วมออกร้านแสดงนิทรรศการและกิจกรรม อาทิ การตรวจสุขภาพเบื้องต้น และแนะนำการดูแลสุขภาพ จากโรงพยาบาลกบินทร์บุรี กิจกรรมการแสดงงานวิชาการของนักเรียนจากโรงเรียนกบินทร์วิทยา การจำหน่ายสินค้าเพื่อนำรายได้ช่วยเหลือสังคม

ในส่วนของหน่วยงานภาครัฐและชุมชน ยังมีการจำหน่ายอาหารและสินค้าโอทอป จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของชุมชน งาน “ประชารัฐ@เครือสหพัฒน์ กบินทร์บุรี ร่วมใจ” ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นับเป็นการแสดงพลังความร่วมมือระหว่างภาคเอกชน โรงเรียน ภาครัฐ และภาคประชาสังคม ตามแนวคิดประชารัฐด้วยเช่นกัน ซึ่งทุกกิจกรรมเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

Avatar photo