Politics

‘บิ๊กป้อม’ ลั่นไม่เคยห้าม ‘ทักษิณ’ กลับไทย

“บิ๊กป้อม” โยน “กกต.” กำหนดเลื่อน – ไม่เลื่อนเลือกตั้ง พร้อมยืนยันไม่เคยห้าม “ทักษิณ” กลับประเทศไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มคนออกมาคัดค้านการเลื่อนการเลือกตั้งจากเดิมวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ออกไปเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคมว่า วอนทุกฝ่ายขอให้เข้าใจหากมีจำเป็นจะต้องเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป เนื่องจากประเทศจะมีงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะผู้กำหนดวันเลือกตั้งและจัดการเลือกตั้งจะต้องพิจารณากำหนดวันอย่างรอบคอบ และชัดเจนว่า จะไม่ชนกับงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ประวิตร ทักษิณ3ประวิตร 21

ขณะเดียวกันเชื่อมั่นว่าแม้จะมีกลุ่มคัดค้านเลื่อนการเลือกตั้งออกมาเคลื่อนไหวก็จะไม่ส่งผลให้ เกิดเหตุการณ์บานปลายจนไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้

ทั้งนี้ ยอมรับว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคัดค้านรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมจะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ขณะที่เจ้าหน้าที่เองจะมีความจำเป็นที่ต้องอาศัยกฏหมายในการดูแลเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย

ประวิตร ทักษิณประวิตร ทักษิณประวิตร ทักษิณ3ประวิตร ทักษิณ2พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช แกนนำพรรคเพื่อชาติ ที่ประกาศระหว่างลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก จะพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศว่า รัฐบาลไม่เคยห้ามให้เดินทางกลับเข้าประเทศไทย แต่เมื่อกลับมาแล้วต้องเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีตามกฎหมาย ยืนยันส่วนตัวรวมถึงรัฐบาลไม่เคยได้มีการพูดคุยกับนายทักษิณ และไม่เคยได้เจอกันมาก่อน

ประวิตร ทักษิณ3

ประวิตร ทักษิณ3

ประวิตร ทักษิณ3

Avatar photo