Politics

‘บิ๊กแดง’ เดือด!! จัดหนัก ‘บิ๊กทหาร’ สั่งทารุณสุนัข

“พล.อ.อภิรัชต์” เดือด!! จัดหนัก “บิ๊กทหาร” สั่งทารุณสุนัข ด้าน “WATCHDOG THAILAND” ขอบคุณ พร้อมระบุทำผิดเพียงคนเดียวเสื่อมเสียทั้งกองทัพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เพจ “WATCHDOG THAILAND” เปิดประเด็นว่ามีนายทหารคนหนึ่งในจ.ลพบุรี สังกัดกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) สั่งให้จับสุนัข 2 ตัวมัดขามัดปากและนำไปตากแดด เพราะชอบวิ่งไล่เห่าตอนนายทหารคนดังกล่าวขี่รถจักรยานออกกำลังกาย และต่อมาพลทหารจักรพรรณ กลมแก้ว หรือ พลทหารอั้ม ได้เข้าไปช่วยเหลือสุนัขทั้ง 2 ตัว และหวั่นเกรงว่าจะโดนลงโทษจนพ่อแม่ต้องมาหาที่ค่ายทหารนั้น

อภิรัชต์
ภาพจากเพจ Wassana Nanuam

ล่าสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า สำหรับเรื่องสุนัข เป็นเรื่องอ่อนไหวมาก เพราะสังคมไทยเป็นสังคมที่มีความเมตตาต่อสัตว์ ตนเองก็เป็นคนรักสุนัขเช่นกัน เข้าใจทุกฝ่าย สิ่งที่กองทัพบกได้ดำเนินการไปแล้ว ดังนี้ได้สั่งการให้ดำเนินการดังนี้

  1. ปรับโอนพลทหารอั้มที่ถ่ายรูปสุนัขมาอยู่หน่วยที่กทม. เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับกำลังพลหน่วยเดิมและไม่มีโทษใดๆทั้งสิ้น
  2. ลงโทษทางวินัยผู้สั่งการฐานไม่กำกับดูแล และ ขาดคุณธรรม แต่ไม่ลงในรายละเอียดหรือวิธีการปฏิบัติจนทำให้เกิดปัญหา
  3. ลงโทษ ลงทัณฑ์ผู้ปฎิบัติและผู้รับคำสั่ง ซึ่งทำเกินกว่าเหตุ ถึงแม้ได้รับคำสั่งก็ตาม แต่ขาดซึ่งวิจารณญาณและเมตตาธรรม
  4. ให้นำสุนัขทั้ง 2 ตัว มาเลี้ยง และรักษาพยาบาล โดยให้อยู่ในความดูแลและรับผิดชอบของหน่วย พร้อมทั้งให้ส่งภาพรายงาน ผบ.ทบ. ทุกสัปดาห์

ทั้งนี้ทันทีที่เพจ “WATCHDOG THAILAND” ทราบเรื่องได้โพสต์ข้อความระบุว่า “#ปลาตายตัวเดียวเน่าทั้งข้อง – ทำผิดเพียงคนเดียวเสื่อมเสียทั้งกองทัพ!

mm1

กองทัพบกจัดหนัก สั่งลงโทษทันที นายทหาร 4 คน รวมนายทหารพระธรรมนูญ ลพบุรี! หลังอุ้ม! ครอบครัวน้องอั้มมา “เตี๊ยม” ที่ร้านอาหารเพื่อกล่อมให้แถลงข่าวแถและป้ายสีอาสา WDT !

น้องอั้ม พลฯทหารจักรพรรณ แก้วกลัด โร่ ! ขอโทษ WDT หลัง ทหารลพบุรี รอ.31 เตรียมนัดผู้สื่อข่าวจัดฉาก และไปรับแม่และครอบครัวถึงอ่างทองเพื่อกล่อมให้มาแถลงข่าวแถปกป้องนายทหารผู้ก่อเหตุ

แถสุดฤทธิ์! ให้แม่ยืนยันไม่ได้มีเรื่องทรมานสัตว์ และไม่ได้ลงโทษลูกชายแค่จับหมาไปปล่อยบ่อขยะ ตามนโยบายไม่ให้มีหมาในค่าย !

แถซ้ำ! ลูกชายแค่ส่งข้อความถึง WDT ขอให้ช่วยหมาเพราะเป็นคนรักสัตว์ โดยหารู้ไม่ว่า ขณะเดียวกัน WDT ก็ประสานส่งคลิปลับ ขณะนัดหมายทำการ “เตี๊ยม” กับแม่อยู่ที่ร้านอาหารเสิร์ฟตรงถึงกองทัพบก!

mm2

 

กองทัพบกจึงมีคำสั่งลงโทษทันที ! นายทหาร 4 นาย ที่ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งตามประกาศกฏเหล็กสามข้อ ที่ กองทัพขอให้ WDT แจ้งประชาชนไว้ก่อนหน้านี้

  1. ผบ.ทบ.มีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ให้แถลงข่าวหรือตอบโต้ใดๆในเรื่องนี้
  2. กองทัพบก จะดูแลตัวน้องอั้มและครอบครัวให้ปลอดภัยอย่างแน่นอน
  3. ผู้ใดที่ละเมิดคำสั่งผู้บังคับบัญชา จะต้องถูกลงโทษทางวินัย โดยไม่มีการละเว้น

เพราะทั้งหมดนี้ พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ.รับทราบเรื่องจาก WDT ก่อนแล้ว พร้อมคลิปเหตุการณ์ที่พิสูจน์ได้ เนื่องจากน้องอั้มแจ้งมาแต่เช้าแล้วว่า วันนี้ จะมีคนมารับน้องไปแถลงข่าวและจะมีทหารไปรับแม่มาจากอ่างทอง!

อยู่นิ่งๆ ยืดอกยอมรับความผิดดีกว่าไหม ปลาตายตัวเดียว เน่าทั้งข้อง – ทำผิดเพียงคนเดียวเสื่อมเสียทั้งกองทัพ !

มัดหมา7

อาสาประชาชน WDT โวย เสียหายมาก เหตุเป็นผู้ทำหน้าที่ไปรับและดูแลแม่และครอบครัวตลอดเวลา ระหว่างรอคำสั่งจาก พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ. ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ที่กรุณาประสานผู้กำกับ สภ.เมืองลพบุรี และคุณนวล อาสา WDTเตรียมไปส่งแม่เข้าค่ายเพื่อเยี่ยมน้องอั้ม

หลังเจอคำสั่งผู้บังคับบัญชา ลั่น! วันนี้ น้องอั้มต้องได้พบแม่! น้องอั้มเล่าว่า ตนถูกให้โทรตามแม่เข้าค่ายด่วนเป็นเหตุให้ ผกก. ที่กำลังเดินทางมารับและ อาสา WDT ที่เตรียมไปส่งต้องรอเก้อ เพราะแม่ล่องหนหายไปแล้ว! พร้อมภาพชื่นมื่นนำส่งนาย มีทหารนั่งโชว์เป็นพยาน แสดงถึงการพบกันอย่างอบอุ่นของครอบครัว…

หลังเร่งนำส่งน้องอั้มมากรุงเทพฯ ตามคำสั่งด่วนจากกองทัพบกก็ยังพยายามป้ายสี บิดเบือนเรื่องราว ให้ อาสา WDT กลายเป็นสาวปริศนาไม่รู้จักมาก่อนซะงั้น !

mm3

พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ.เตรียมไปพบน้องอั้มด่วนพรุ่งนี้ ในเมื่อไม่หยุดแถ และฝ่าฝืนคำสั่งกองทัพมาตลอด…ก็รอดูอะไรดีๆ… พร้อมความยุติธรรมจากกองทัพบกไทยกันครับ

ขอบคุณ

  • พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.
  • พลโท ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1
  • พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.)
  • นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี
  • นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์
  • นายสมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์
  • พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรี
  • นายชัยวัฒน์ โยธคล ผอ.ศูนย์สารสนเทศและรองโฆษกกรมปศุสัตว์
  • กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์
  • พ.ต.อ. ศักดิ์ชัย เกตุโกมล ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี
  • พ.ต.ท. บันเทิง กลมแก้ว รองผกก.สส.สภ.เมือง ลพบุรี
  • พ.ต.ท. อุทัย ขันทอง รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมือง ลพบุรี
  • ร้อยเอก มหิบดี สงวนแสง นายทหารพระธรรมนูญ
  • ประชาชนผู้ร้องเรียนเหตุทารุณกรรม
  • อาสาประชาชนเครือข่าย Watchdog Thailand

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ “WATCHDOG THAILAND”

Avatar photo