Sport

ไม่ง่ายแต่ไม่ยาก!โค้ชมิโล-ธีรศิลป์หวังเปิดหัวดีชนะอินเดีย

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม เผยถึงความพร้อมก่อนเกมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดแรกของกลุ่มเอ ค่ำวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม เวลา 20.30 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด

20190105PressCon 6

พลพรรคช้างศึก ได้สิทธิ์เข้าสู่เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ก่อนเดินทางมาฝึกซ้อม ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2561 โดย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นอยากกล่าวขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นของเจ้าภาพ รู้สึกว่าได้รับการต้อนรับที่ดีมาก สำหรับวันนี้เป็นเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างเอเชียนคัพ เกมแรกสำคัญเสมอ ดังนั้นเรารู้ดีว่าเป้าหมายของเราคืออะไร”

“อินเดียพัฒนาขึ้นมามากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ดูได้จากอันดับฟีฟ่า แต่เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในส่วนของสภาพความพร้อม เรามีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี ก็หวังว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“ทีมในกลุ่มต่างเป็นทีมที่ดี และเราถือว่ามีฟีฟ่า แรงกิ้ง ต่ำสุดในกลุ่ม แต่ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พิสูจน์ฝีเท้ากับทีมที่มีอันดับสูงกว่า อยากจะมองไปทีละนัด เราอยากจะเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ ดังนั้นจะต้องโฟกัสในเกมกับอินเดียก่อน และพยายามจะชนะให้ได้ทุกนัด พยายามจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีที่สุด”

“เรามาเก็บตัวที่ยูเออีมา 1 สัปดาห์แล้ว ถือว่ามีการเตรียมตัวที่ดี สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พักหรือสนามซ้อมเรียกได้ว่ายอดเยี่ยม และในการอุ่นเครื่องกับโอมาน เราได้แบ่งผู้เล่นเป็น 2 ชุด เพื่อให้โอกาสนักเตะทุกคน และตอนนี้ทุกอย่างพร้อมแล้ว หวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม กล่าวว่า “สำหรับเกมวันนี้ถือเป็นเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ ถือว่าเป็น เอเชียนคัพ ครั้งที่ 2 ของผม หลังจากห่างหายไป 12 ปี ก็หวังว่าเราจะทำผลงานได้ดี”

“สำหรับสภาพทีมตอนนี้พร้อมเต็มที่ แต่คงไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะอินเดียพัฒนาขึ้นมาในช่วงหลัง ซึ่งเราจะพยายามให้เต็มที่ และหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“การได้ไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น ทำให้ได้เจอประสบการณ์ใหม่หลายๆ อย่าง ในเรื่องของสภาพร่างกายก็ดีขึ้น เช่นเดียวกับวิธีการเล่นต่างๆ ก็หวังว่าจะนำมาช่วยทีม”

“และจากอายุ, ประสบการณ์ และอะไรหลายๆ อย่าง น่าจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของผม หวังว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะเป้นทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดของผม และเพื่อนร่วมทีมเช่นกัน”

20190105 Official Training 11

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงินล้วน ผู้รักษาประตูสวมชุดสีเขียว ขณะที่ ทีมชาติอินเดีย จะสวมชุดขาว ผู้รักษาประตูสวมชุดเหลือง ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่ม หากมีทีมที่คะแนนเท่ากัน จะวัดจากเฮดทูเฮด, ประตูได้เสีย และประตูได้ตามลำดับ

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในเอเชียนคัพ 2019 นัดแรกของกลุ่ม เอ วันที่ 6 มกราคม 2562 สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม (เวลาไทย)

วันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 20.30 น.
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย
สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น.
ทีมชาติบาห์เรน พบ ทีมชาติไทย
สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น.
ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย
สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์

Avatar photo