Business

พายุสงบ! ประชาชนเดินทางด้วย ‘เรือ-เครื่องบิน’คึกคัก

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP เปิดเผยว่า หลังจากราชาเฟอร์รี่เปิดให้บริการเดินเรือในทุกเส้นทางตั้งแต่เวลา 12.01 น. ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้โดยสาร ทั้งประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางมารอคิวขึ้นเรือที่ท่าเรือดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ของท่าเรือราชาเฟอร์รี่อย่างต่อเนื่อง

นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) กล่าวว่า สนามบินสุราษฎร์ธานีและสนามบินนครศรีธรรมราชเปิดให้บริการตามปกติแล้วในเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามพายุปาบึกได้ส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าแรงสูงภายในนครศรีธรรมราชและระบบกระแสไฟฟ้าภายในสนามบินบางส่วนก็ได้รับความเสียหาย

n4 1

กรมท่าอากาศยานจึงได้จัดส่งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรองเคลื่อนที่ (Mobile Generator) ขนาด 500 KVA จากสนามบินกระบี่ มาที่สนามบินนครศรีธรรมราช โดยจะถึงประมาณช่วงเย็นของวันนี้ (5 ม.ค.) เพื่อให้ระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้าของสนามบินนครศรีธรรมราชสามารถทำงานได้เต็มระบบในการอำนวยความปลอดภัยและความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กรมท่าอากาศยานได้กำชับให้สนามบินทั้ง 2 แห่ง รวมถึงสนามบินอื่นๆ ในภาคใต้ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นตามมา เช่น ความคับคั่งของผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าว และปัญหาอุทกภัยที่ตามมาจากการสะสมของปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

n2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสนามบินสุราษฎร์ธานีและสนามบินนครศรีธรรมราชเปิดให้บริการตามปกติแล้วในเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ก็มีผู้โดยสารเดินทางมาใช้บริการอย่างคึกคัก

ส่วนบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) รายงานว่า การเดินทางของผู้โดยสารจากต้นทางกรุงเทพฯ ไปยังภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-4 มกราคมที่ผ่านมา ลดลงประมาณ 10% และมียอดการคืนตั๋วประมาณ 5 %

โดยเฉพาะในเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุย และกรุงเทพฯ-นครศรีธรรมราช ส่วนกระแสการเดินทางจากปลายทางจังหวัดภาคใต้เข้ากรุงเทพฯ กลับมีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มขึ้น โดย บขส.และรถร่วม สามารถจัดรถรองรับการเดินทางได้เพียงพอ

สำหรับสปัจจุบัน บขส.เปิดการเดินรถได้ตามปกติแล้วและคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (6 ม.ค.) กระแสการเดินทางภาพรวมจำนวนผู้ใช้บริการจาก กรุงเทพฯ ไปยังเส้นทางภาคใต้จะกลับสู่ภาวะปกติ

Avatar photo