Finance

​บสย.ออก 2 มาตรการช่วย ‘เอสเอ็มอี’กระทบพายุปาบึก

​บสย.เยียวยาผู้ประกอบการ “เอสเอ็มอี”กระทบพายุ “ปาบึก” ออก 2 มาตรการช่วยเหลือ ​ยืดชำระค่าธรรมเนียม 6 เดือน –ฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อสูงสุด 2 ปี

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติพายุปาบึก บสย.ได้ออกมาตรการฉุกเฉินให้ความช่วยเหลือ 2 มาตรการ ประกอบด้วย มาตรการที่ 1 ลูกค้า บสย.ปัจจุบันที่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมต่ออายุค้ำประกันสินเชื่อ สามารถขอขยายระยะเวลาการชำระค่าธรรมเนียมค้ำประกันออกไปได้อีก 6 เดือน มาตรการที่ 2 จัดทำโครงการค้ำประกันสินเชื่อพิเศษ

62E500E0 9528 4815 A3B2 B0EA4272631D
ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร

โครงการค้ำประกันสินเชื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ประสบภัยพิบัติภาคใต้ ฟรีค่าธรรมเนียมการค้ำประกันสูงสุด 2 ปี ค้ำประกันสูงสุดรายละ 5 ล้านบาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับสินเชื่ออย่างรวดเร็ว โดยร่วมกับธนาคารพันธมิตรที่ร่วมโครงการกับ บสย.

ขณะนี้สำนักงานเขตภาคใต้ของ บสย. ทั้ง 3 แห่งที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่ได้รับภัยพิบัติ ได้แก่ สุราษฏร์ธานี หาดใหญ่ และประจวบศรีรีขันธ์ กำลังสำรวจความเสียหาย ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ลูกค้า บสย. เพื่อสรุปและประเมินความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

Avatar photo