Sport

เซ็นเบิ้ล!บอร์นมัธคว้าสองแข้งลิเวอร์พูลเสริมทัพ

บอร์นมัธ สโมสรลูกหนังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศคว้าตัว โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าดาวรุ่งเลือดผู้ดี และ นาธาเนียล ไคลน์ แบ็กขวาชาวอังกฤษ มาจาก ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา

solanke
ภาพจาก : www.afcb.co.uk

“โซลันกี้” หัวหอกวัย 21 ปี ย้ายจาก เชลซี มาร่วมก๊วน “หงส์แดง” แบบไร้ค่าตัว เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ และเป็นตัวสำรองที่แทบไม่ได้ถูกเรียกใช้งานได้โอกาสลงสนามไปทั้งสิ้น 27 นัด ทำได้แค่ 1 ประตู จนล่าสุดเจ้าตัวเลือกซบทัพ “เดอะ เชอร์รี่ส์” เรียบร้อย ด้วยค่าตัวตามรายงาน 19 ล้านปอนด์ (ประมาณ 817 ล้านบาท)

ขณะที่ ไคลน์ มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา และฤดูกาลนี้เป็นแค่ตัวเลือกสำรองต่อจาก เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รวมถึง โจ โกเมซ ในตำแหน่งแบ็กขวาทีม “หงส์แดง” จนกระทั้งล่าสุดเจ้าตัวถูก ลิเวอร์พูล ปล่อยตัวให้ บอร์นมัธ ยืมใช้งานจนจบซีซั่นนี้ เนื่องจาก “เดอะ เชอร์รี่ส์” จำเป็นต้องเสริมฟูลแบ็กหลังจาก ไซม่อน ฟรานซิส และ อดัม สมิธ ต่างเจอปัญหาบาดเจ็บจนต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักยาว

clyne
ภาพจาก : www.afcb.co.uk

ไคลน์ เปิดใจว่า “ผมตื่นเต้นมากๆ กับโอกาสครั้งนี้ มันเป็นโอกาสดีที่จะได้เล่นฟุตบอล ผมได้คุยกับผู้จัดการทีม (เอ็ดดี้ ฮาว) แล้ว และเราพูดคุยกันว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างในช่วงที่เหลือของฤดูกาล นี่คือสโมสรที่ยอดเยี่ยม และเป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ ผมอดใจรอไม่ไหวแล้วจริงๆ”

Avatar photo