General

หนีปาบึก! ส่งเรือรับ นทท. 324 คนติดเกาะ ล็อตแรกถึงฝั่งปลอดภัยแล้ว

หนีปาบึก! ส่งเรือรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 324 ชีวิตติดเกาะราชาและเกาะพีพีพี ล็อตแรก 124 คนถึงแผ่นดินภูเก็ตปลอดภัยแล้ว

นายสมศักดิ์ ห่มม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผยว่า วันนี้ (4 ม.ค.) เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า (จท.) จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวม 324 คน ติดค้างอยู่บนเกาะ 2 แห่ง โดยนักท่องเที่ยวได้ร้องขอความเชื่อเหลือจากเจ้าหน้าที่ ให้พาเดินทางออกจากเกาะ ก่อนพายุโซนร้อนปาบึกจะส่งผลกระทบต่อบริเวณดังกล่าว

นักท่องเที่ยว ภูเก็ต ปาบึก3

พื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวติดค้างเป็นแห่งแรก คือบริเวณเกาะราชา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่จำนวน  124 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานให้สำนักงานทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 9 นำเรือปะการัง 804 และ เรือ ต.991 ออกจากฝั่งเพื่อไปรับ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ได้เดินทางมาถึงท่าเรือศูนย์วิจัยธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ภูเก็ตแล้วเมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา

พื้นที่ที่ 2 คือบริเวณเกาะพีพี ซึ่งมีนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่จำนวน  200 คน  โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้เรือ ร.ล. หัวหิน และเรือเอกชนชื่อ อาเซี่ยน ครูซ ขนาด 450 ตันกรอส  1 ลำ ออกจากฝั่งเพื่อไปรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมีกำหนดถึงท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต ในวันนี้ (4 ม.ค.) เวลาประมาณ  19.00 น.

ทั้งนี้ นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ กรมเจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 ได้ปฏิบัติหน้าที่ประจำ ณ ศูนย์ความปลอดภัยจังหวัดภูเก็ต และได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อนปาบึก โดยจะเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

นักท่องเที่ยว ภูเก็ต ปาบึก2

นักท่องเที่ยว ภูเก็ต ปาบึก4

นักท่องเที่ยว ภูเก็ต ปาบึก7

นักท่องเที่ยว ภูเก็ต ปาบึก6

 

 

 

 

 

Avatar photo