Sport

แมนฯซิตี้สะดุ้ง! บิ๊กบอสฝ่ายสอบการเงินยูฟ่ายันมีสิทธิ์โดนแบนถ้วยยุโรป

อีฟส์ เลอแตร์ม หัวหน้าฝ่ายสอบสวนของคณะกรรมการควบคุมการเงินประจำสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสที่จะโดนตัดสิทธิ์จากการลงเล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าหากพวกเขาปลอมแปลงรายได้เพื่อเลี่ยงการทำผิดกฎควบคุมการเงินจริงๆ

manci1
ภาพจาก : Manchester City @ManCity

แมนฯ ซิตี้ เคยโดนตั้งข้อสงสัยว่าละเมิดกฎควบคุมการเงิน หลังจากที่พวกเขาใช้เงินเสริมทัพไปเยอะมาก โดยตอนนั้นพวกเขามีสิทธิ์ถูกลงโทษแบบรุนแรงที่สุดเป็นการโดนตัดสิทธิ์จากการเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2014-15 เลย ก่อนที่สุดท้ายจะมีการตัดสินว่าถึงแม้พวกเขาจะทำผิดจริง แต่ก็ไม่ได้รุนแรงถึงขั้นนั้น โดยที่ “เรือใบสีฟ้า” โดนปรับเงินไป 49 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,205 ล้านบาท) แทน

อย่างไรก็ตาม ฟุตบอล ลีกส์ เว็บไซต์แนวเปิดเผยเรื่องลับของแวดวงฟุตบอลออกมาแฉว่า แมนฯ ซิตี้ ตั้งใจใส่ข้อมูลเรื่องรายได้จากสปอนเซอร์สูงเกินความเป็นจริง เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่โดนบทลงโทษขั้นร้ายแรง ซึ่งนั่นทำให้ ยูฟ่า ออกมาสอบสวนเรื่องนี้อีกครั้ง

“ถ้ารายงานเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันเป็นเรื่องจริง นี่ก็อาจจะเป็นปัญหาใหญ่ได้เลย มันอาจนำไปสู่การลงโทษขั้นร้ายแรงที่สุด นั่นคือการขับออกจากการแข่งของ ยูฟ่า ถ้าข้อมูลที่ออกมามันเป็นเรื่องจริง นี่ถือเป็นการเข้าข่ายการรายงานเท็จเรื่องการเงิน” เลอแตร์ม ระบุ

Avatar photo