Entertainment

‘ดอนนี่ เยน’ ยกนิ้วซูฮกความมัน ‘ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ ซี (Z)

ภาพยนตร์เปิดจักรวาลยิปมันเรื่อง “ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ซี (Z)” (Master Z: The Ip Man Legacy) ผลงานกำกับของโคตรมาสเตอร์ “หยวนวูปิง” ที่รวมเหล่าดารานักแสดงบู๊แอ็คชั่นจากหลากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จางจิ้น, มิเชล โหย่ว, เดฟ เบาทิสต้า และ โทนี่ จา ที่พกพาสไตล์หมัดมวยมาประชันกันอย่างถึงใจให้คอหนังชาวไทยได้ลุ้นไปพร้อมกันกับเรื่องราวของ จงเทียนฉี อีกหนึ่งปรมาจารย์มวยหย่งชุนที่หันมาใช้ชีวิตเรียบง่ายกับลูกชายหลังจากพ่ายแพ้ให้แก่ยิปมันแล้ว แต่ก็มีเหตุให้เขาต้องเข้าไปพัวพันจนต้องงัดวิชาที่เก็บไว้ในใจอย่างยาวนานออกมาใช้เพื่อผดุงความยุติธรรมอีกครั้งหนึ่ง โดยงานนี้ ดอนนี่ เยน ที่รับบท ยิปมัน จากทั้ง 3 ภาค ถึงกับเอ่ยปากชมบทบาทการแสดง บทภาพยนตร์ รวมถึงคิวบู๊จากผู้กำกับโคตรมาสเตอร์คิวบู๊อย่าง หยวนวูปิง

Master Z 3

Master Z 5

Master Z 4

Master Z 3

Master Z 1

“ผมชื่นชมการทำงานของอาจารย์หยวน เพราะน้อยคนจะมีวิธีการนำเสนอบทแอ็คชั่นต่อสู้ ผนวกเข้ากับเพลงมวยได้อย่างน่าสนใจ ผมว่าอาจารย์หยวนมีมุมมองการออกแบบการต่อสู้ที่ดุเดือด สมจริง สามารถดึงเอาลักษณะเด่นของเพลงมวยหย่งชุนออกมาให้นักแสดงได้ถ่ายทอดสู่สายตาคนดูได้อย่างแนบเนียน รวมทั้งยังคว้านักแสดงน้ำดีหลายคนมาสวมบทบาทได้ตรงคาแรกเตอร์มาก ๆ ทุกคนแสดงได้ดี ต่อสู้ได้เดือด ฉากต่อสู้ก็อลังการมาก ผมว่าไม่ควรพลาดกับภาพยนตร์ที่มีนักแสดงบทบู๊ระดับอินเตอร์มารวมตัวกันได้มากแบบนี้ หลายฉากที่ผมดูมันระทึกใจจนผมอยากจะขอเข้าไปมีส่วนร่วมในนั้น ผมว่ามันมีสิ่งที่น่าสนใจทั้งจังหวะจะโคนการต่อสู้ การดำเนินเรื่อง และผมยังหวังว่าตัวละครตัวใดตัวหนึ่งในเรื่องนี้จะมีโอกาสได้โคจรมาพบกันในอนาคต”

1 7

Master Z 7

Master Z 2

ได้ยิน ดอนนี่ เยน เอ่ยแบบนี้ไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้า อาจจะมีตัวละครตัวใดตัวหนึ่งในภาคเปิดจักรวาลยิปมันเรื่องนี้มาประชันบทบาทกับเขาหรือไม่ งานนี้ต้องติดตามกันต่อไป แต่สำหรับแฟนหมัดมวยไม่ควรพลาดภาพยนตร์มันๆ รับต้นปีเรื่อง “ยิปมัน: ตำนานมาสเตอร์ ซี” เรื่องนี้ ที่ยังเข้าฉายอยู่ ในโรงภาพยนตร์

 

Avatar photo