General

ระทึก!! หนุ่มโพสต์คลิปนาที ‘ปาบึก’ เคลื่อนผ่านแท่นขุดเจาะน้ำมัน (คลิป)

ระทึก!! หนุ่มโพสต์คลิปนาที “พายุปาบึก” เคลื่อนผ่านแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล ชี้ลมแรงคลื่นสูงมากกว่า 10 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Praphakorn Kanchana ซึ่งเป็นชาวไทยทำงานอยู่ที่แท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล โดยปักหมุดสถานที่ในประเทศมาเลเซีย ได้โพสต์คลิปความแรงของลมและคลื่นสูงขณะที่ “พายุปาบึก” (PABUK) เคลื่อนตัวผ่านแท่น พร้อมระบุข้อความว่า

แท่นจุดเจาะน้ำมัน1

“2200Hrs (Malaysia’s Time) ลม 50+ Knots (East to West) ความสูงคลื่น จากใน VDO นี่น่าจะเรียกว่าสูงเกิน 10+ เมตร ได้แล้วล่ะ และจากตอนนี้ก็อีก 1 ชม.ตามเวลาใน Forecast ที่ตาพายุจะอยู่ใกล้ตัวแท่นที่สุด ถึงตอนนั้นจะอัพเดตอีกทีนะครับ ป.ล.ที่เปลี่ยนมุมที่ถ่าย VDO เพราะที่ผ่านมาถ่ายแต่จากด้านที่เฉียงๆ กับทิศทางลม ตอนนี้ทั้งลมทั้งคลื่นเปลี่ยนทิศแล้ว ไปถ่ายจากด้านรับคลื่นรับลมเลยน่าจะเห็นอะไรชัดกว่า”

ต่อมาผู้โพสต์ได้อัพเดตเพิ่มเติมว่า “ความเร็วลมตอนนี้เหลือไม่ถึง 10Knots แล้ว เดาว่าตาพายุของน้องบึกน่าจะอยู่ไม่ไกลแล้ว คลื่นก็เบาลงกว่าคลิปก่อน นิ๊สสสสนุง แต่ยังทำแท่นกันโยกเยกอยู่ วันนี้อัพเดตจาก Cakerawala เท่านี้นะครับ ขอให้ชาวใต้เตรียมพร้อมนะครับ ซู่ววๆ”

แท่นจุดเจาะน้ำมัน2

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อเวลา 00.20 น. (4 ม.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊คดังกล่าวได้โพสต์ข้อความว่า “ตาพายุเคลื่อนผ่านที่แท่นผมไปแล้วนะครับ ลมกลับทิศทางแบบ 180 องศาเลย ตอนนี้ลมพัดจาก WSW ไป ENE ความเร็วลม 40-45 Knots จบการรายงานแต่เพียงเท่านี้”

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Praphakorn Kanchana

Avatar photo