Media

ทีวีดิจิทัล ธ.ค. ‘5 ช่อง’ เรตติ้งเพิ่มขึ้น

กสทช.สรุปเรตติ้งทีวีดิจิทัลเดือนธ.ค.ปีก่อน “5 ช่อง” โกยผู้ชมเพิ่ม  กลุ่มรายการวาไรตี้ ข่าว ละคร ยังครองใจผู้ชม  

สำนักนโยบายและวิชาการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (วส.) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ รายงานข้อมูลค่าความนิยมเฉลี่ย (เรตติ้ง) ทีวีดิจิทัล เดือนธันวาคม 2561  พบว่าช่องรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรก คือ ช่อง 7 (7HD) ช่อง 3 (3HD) ช่องโมโน 29 ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ช่อง One ช่อง 8 ช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 3SD ช่องอมรินทร์ทีวี และช่อง NOW ตามลำดับ

ในเดือนธันวาคม 2561 ช่องรายการที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรกยังเป็นกลุ่มช่องรายการเหมือนเดือนพฤศจิกายน  อย่างไรก็ดีมี “5 ช่อง” ได้แก่ ช่อง 7 ช่องโมโน 29 ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ช่องไทยรัฐทีวี และช่องอมรินทร์ทีวี ที่มีเรตติ้งเพิ่มสูงขึ้น กล่าวคือ

dtt12

สำหรับช่องความคมชัดปกติ (SD) ได้แก่ ช่องเวิร์คพอยท์ทีวี และช่องโมโน 29 ที่ได้รับอานิสงส์จากรายการดาวเด่นของช่อง โดยรายการร้องเพลง”ไมค์ทองคำ” ที่ออกอากาศช่วงค่ำทุกวันเสาร์และอาทิตย์ทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี มีเรตติ้งเดือนธันวาคมสูงถึง 3.952 ส่วนช่องโมโน 29 ประสบความสำเร็จในการนำภาพยนตร์แอคชั่นมาออกอากาศ เช่น เรื่อง XXX ทลายแผนยึดโลก เรตติ้ง 4.402 เรื่องวอเตอร์เวิลด์ ผ่าโลกมหาสมุทร เรตติ้ง 4.107 และเดดพูล เรตติ้ง 3.804 เป็นต้น

ส่วนสำหรับช่องความคมชัดสูง ได้แก่ ช่อง 7 ช่องไทยรัฐทีวี และช่องอมรินทร์ทีวี ต่างมีรายการประจำช่องโดดเด่นแตกต่างกันออกไป โดยช่อง 7 มีเรตติ้งการถ่ายทอดสดฟุตบอลเอ เอฟเอฟ ซูซุกิ คัพสูงมาก โดยเฉพาะแมตช์ระหว่างไทยและมาเลเซีย เรตติ้ง 8.205 นอกจากนี้ละครเย็น คือ เรื่องไฮโซสะออน เรตติ้ง 6.480 ได้รับความนิยมจนมีเรตติ้งสูงกว่าละครค่ำ

ช่องไทยรัฐทีวี นอกจากรายการข่าว ไทยรัฐ นิวส์โชว์ เรตติ้ง 1.661 ยังมีรายการวาไรตี้ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ชม โดยเฉพาะรายการร้องได้ให้ล้าน ลูกทุ่งสู้ชีวิต นักสู่รุ่นจิ๋ว เรตติ้ง 1.722 และรายการเกมต่อชีวิต เรตติ้ง 1.679 ส่วนช่องอมรินทร์ทีวี  รายการทุบโต๊ะข่าวยังคงครองใจแฟนรายการได้อย่างเนืองแน่น โดยมีเรตติ้งการออกอากาศจันทร์-ศุกร์ 1.383 และการออกอากาศเสาร์-อาทิตย์ 1.345

Avatar photo